<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF ของ BlackRock กระแสแรง! วอลลุ่มซื้อขายวันแรกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การซื้อขาย Bitcoin ETF สำหรับวันแรกของทั้ง 10 กองทุน ได้สิ้นสุดลงแล้ว โดยปริมาณการซื้อขายของ BlackRock โดดเด่นเป็นผู้นำ มีปริมาณการซื้อขายมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกองทุน iShares Bitcoin Trust (IBIT) ของ BlackRock มีจำนวนผู้ซื้อขายกว่า 37.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นอยู่ระหว่าง 26.28 ดอลลาร์ ถึง 30 ดอลลาร์ แต่ละหุ้นมีมูลค่า 0.00056975625 Bitcoin คิดเป็นมูลค่ารวมมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายนี้ไม่ใช่เงินทุนที่ไหลเข้าสู่ Bitcoin ETF ทั้งหมด และยังไม่แน่ชัดว่าจำนวนหุ้นที่เข้าสู่การหมุนเวียนจริงมีเท่าไร โดยข้อมูลจะเปิดเผยหลังการซื้อขายสิ้นสุดลง

กองทุน FBTC ของ Fidelity มีปริมาณการซื้อขายที่ใหญ่เป็นอันดับสอง ปริมาณการซื้อขายทั้งหมด 16,751,436 หุ้น โดยราคาหุ้นละประมาณ 42 ดอลลาร์ มูลค่ารวม 700 ล้านดอลลาร์

ปริมาณการซื้อขายที่ใหญ่เป็นอันดับสามรองลงมาคือ Ark’s ARKB โดยมีปริมาณการซื้อขาย หุ้นจำนวน 5,895,728 หุ้น ราคาซื้อขายหุ้นอยู่ที่ประมาณ 48 ดอลลาร์ คิดเป็นมูลค่ามากกว่าหนึ่งในสี่ของมูลค่าหนึ่งพันล้านดอลลาร์

รวมสามกองทุนหลัก มีปริมาณการซื้อขายทะลุ 2 พันล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ ยังมีอีก 7 กองทุน ได้แก่ Bitwise และ Franklin ซึ่งมีปริมาณการซื้อขายรวมกันอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านดอลลาร์

ปริมาณการซื้อขายระหว่างวันเป็นไปตามคาดการณ์ แต่ BlackRock มีปริมาณการซื้อขายสูงถึง 1 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งอาจบ่งบอกถึงการซื้อ Bitcoin เพิ่มเติมที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า BlackRock สามารถระดมได้กว่า 2 พันล้านดอลลาร์ สำหรับการซื้อขายสัปดาห์แรก แม้ว่าปริมาณการซื้อขายของ BlackRock ในวันแรกจะเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ แต่ยังไม่ถึงครึ่งของเงินที่ลือกัน

ที่มา : Trustnodes