<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood เชื่อราคา Bitcoin มีโอกาสแตะ 1.5 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จะว่าไปแล้วนั้นอุตสาหกรรมคลิปโตก็เหมือนเป็นคนคุ้นเคยและไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ Cathie Wood CEO ของ Ark Invest แต่ทุกครั้งที่เธอออกมาพูดอะไรนักลงทุนมักจะฟังด้วยความระมัดระวังและมีวิจารณญาณมากขึ้น 

ด้วยชื่อเสียงในด้านกลยุทธ์การลงทุนที่มองการณ์ไกล Wood ได้ตั้งเป้าราคา Bitcoin ไว้สูงลิบลิ่ว อย่างต่ำ Wood มอง Bitcoin ไว้ที่ 600,000 ดอลลาร์ และถ้าตลาด bullish สุด ๆ ราคา Bitcoin อาจจะสูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์ภายในปี 2030

การคาดการณ์นี้เกิดขึ้นท่ามกลางตลาดที่ครึกครื้นมากขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากการเปิดตัว Bitcoin ETF โดยนาย Eric Balchunas จาก Bloomberg ETF พบว่ามีการทำธุรกรรม 700,000 รายการในวันแรกของ ETF ซึ่งส่งสัญญาณถึงความต้องการที่แข็งแกร่งสำหรับผลิตภัณฑ์ที่เพิ่งเปิดตัว 

นอกจากนี้ Volume ซื้อขายโดยรวมของกองทุนต่าง ๆ ไม่ว่าจะ IBIT, FBTC และ ARKB มีมูลค่าสูงถึง 4,330 ล้านดอลลาร์

เมื่อพิจารณาจากกราฟราคาของ Bitcoin ตลาดได้เกิดการฟื้นตัวเพิ่มขึ้นอย่างมั่นคง โดย Bitcoin ยังยืนเหนือแนวรับเส้น EMA 50 วันและ 100 วัน ได้ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับเทรดเดอร์ การเคลื่อนไหวในปัจจุบันนั้นบ่งชี้ถึงการแข็งตัวของราคาที่แข็งแกร่ง และอาจมีความต่อเนื่องในขากลับ

น่าคิดว่าเหตุใด Cathie Wood จึงเชื่อว่า Bitcoin สามารถราคาพุ่งทะลุดวงดาวได้ การคาดการณ์ของ Wood ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ประการแรก การยอมรับจากนักลงทุนสถาบันที่เพิ่มขึ้นทำให้ Bitcoin ไม่เพียงแต่เป็นแหล่งสะสมมูลค่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโตเท่านั้น แต่ยังเป็นเครื่องมือสำหรับการกระจายความเสี่ยงในระดับสถาบันอีกด้วย 

ขีดจำกัดอุปทานคงที่ของ Bitcoin อยู่ที่ 21 ล้าน BTC แน่นอนว่ามันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับอุปทานที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของเงิน fiat ซึ่งการที่ Bitcoin มีคุณสมบัติเช่นนี้อาจผลักดันมูลค่าของมันเป็นสินทรัพย์ที่ภาวะเงินฝืด

ที่มา : U.Today