<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Raoul Pal คาดตลาดคริปโตกำลังอยู่ในช่วงสุมกำลังก่อนจะพากันทำ All Time High ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Raoul Pal อดีตผู้บริหารของ Goldman Sachs กล่าวว่าอุตสาหกรรม crypto ดูเหมือนจะอยู่ในช่วงเตรียมการสำหรับการขึ้นสู่ all time high ใหม่

ในเซสชัน ‘ถามอะไรก็ได้’ (AMA) ผู้บริหารระดับสูงของ Real Vision และกูรูด้านตลาดมหภาคอย่าง Raoul Pal กล่าวว่าในขณะที่เขาคาดหวังจะได้เห็นการ “ร่วง” ของตลาดในระยะสั้น เขายังคาดหวังว่าตลาดคริปโตจะเกิด “การวิ่งขึ้น” ของตลาดจริง ๆ ในช่วงปลายปีนี้

จากที่ Pal ได้กล่าวทั้งเรื่องการอนุมัติล่าสุด Bitcoin Spot ETF และการ Halving ของ Bitcoin ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะหั่นรางวัลนักขุดลงครึ่งหนึ่งในเดือนเมษายน จะผลักดันให้ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นหลังจากที่พวกนักเทรดที่ใช้ leverage ในการเทรดถูกล้างพอร์ตกันจนเกลี้ยงแล้ว

“การสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมดใน ETF ได้รับการสนองแล้ว – ผู้ให้บริการ ETF เหล่านี้ทั้งหมดได้เข้าหาลูกค้าทั้งหมดของพวกเขาและขอให้พวกเขาว่า ‘คุณตามที่สั่ง’ ทุกคนก็ทำอย่างนั้นแล้วสัปดาห์หน้าจะมีการติดตามผล ด้านนักลงทุน GBTC (Grayscale Bitcoin Trust) จำนวนมากกำลังรอดูท่าทีในสองสามวันเพื่อดูว่าตลาดแข็งแกร่งขึ้นหรือเกิดอะไรขึ้นอย่างไรซึ่งคงจะใช้เวลาไปซักพัก”

“จากนั้นคุณอาจความต้องการซื้อในจำนวนมากมายอาจเป็น 1,000 ล้านดอลลาร์หรืออาจเป็น 2,000 ล้านดอลลาร์เลยด้วยซ้ำที่เข้ามาแล้วใครคือผู้ซื้อ? พวกแถวหน้าที่กำลังซื้อมีมากและพวกที่ต้องการขาย ดังนั้นคุณจะได้เห็นความผันผวนเกิดขึ้นและผมได้เตือนพวกคุณเสมอ ‘อย่าทำให้ตัวเองซวย’” 

“แต่ผมคาดหวังไว้ว่าราคาของ Bitcoin จะไปถึงระดับ Fibonacci ที่ 0.618 ใน leg แรกของการ bull run มันมักจะเกิดปรับฐานตามมาและทำนักเทรดแตกพ่ายกันยับพวกที่ใช้ leverage จะพากันเจ๊ง จากนั้นการวิ่งขึ้นจริงจะเริ่มต้นขึ้นและมันจะไปถึง all time high เก่าและสร้างจุดใหม่ขึ้นมา ซึ่งโดยปกติจะเริ่มต้นในช่วงการ halving ดังนั้นผมเดาว่าอาจจะต้องใช้เวลา 1 หรือ 2 เดือนที่ตลาดจะปรับตัวลงยาว ๆ ”

https://www.youtube.com/watch?v=Kv1VRF98Yq8&embeds_referring_euri=https%3A%2F%2Fdailyhodl.com%2F&source_ve_path=OTY3MTQ&feature=emb_imp_woyt

ที่มา : DailyHodl