<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ออกมาแซะนักลงทุนหลังจาก Bitcoin ราคาร่วงอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากราคาของ Bitcoin ได้ร่วงอย่างรุนแรงภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเปิดให้มีการซื้อขาย Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา นาย Peter Schiff นักด่า Bitcoin ได้ออกมาแซะว่า ผู้ที่ซื้อ Bitcoin ETF รายแรก ๆ อาจกำลังรู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจของพวกเขา

Peter Schiff กำลังล้อนักลงทุน Bitcoin ว่าตอนนี้ตลาดกระทิงกำลังอยู่ในช่วงหยุดยาว

ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยนาย Peter Schiff ได้ออกมาทวีตว่าราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นไปถึง 49,000 ดอลลาร์จากนั้นก็ร่วงลงมา 14% จนเหลือ 42,000 ดอลลาร์ และได้แซะว่านักลงทุนจะมีปฏิกิริยาอย่างไรหาก Bitcoin ETF ร่วงลงอีกในวันจันทร์ และได้กล่าวว่า

“ผมหวังว่าพวกเขาจะยังคง HODL มันต่อไป”

การร่วงของราคา Bitcoin อาจมีสาเหตุมาจากข่าวการเปิดตัว Bitcoin ETF ที่ค่อย ๆ หมดกระแสลง นอกจากนี้ สื่อ U.Today ยังกล่าวว่าการย้ายสภาพคล่องจาก OTC trusts ของบริษัท Grayscale อาจมีส่วนทำให้ราคาสินทรัพย์ลดลง

นอกจากนี้ นาย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital ได้ทำการเทขายหุ้น GBTC ซึ่งส่งผลให้ราคาของ Bitcoin ร่วงถึงจุดต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์

เกิดความกังวลมากขึ้นเกี่ยวกับ Bitcoin ETF

แม้การอนุมัติ Bitcoin ETF จะมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมคริปโต แต่มันอาจส่งผลกระทบบางอย่างต่อ Bitcoin ในฐานะสินทรัพย์และเทคโนโลยีในระยะยาว

ในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญบางคนคาดการณ์ว่า การเกิดเหตุการณ์ “Sell-the-news” เป็นสิ่งที่เกิดได้ทั่วไป แต่นาย Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX มองว่า Bitcoin อาจจะกลายเป็นสินทรัพย์ TradFi ธรรมดา

นอกจากนี้ นาย Hayes ยังชี้ให้เห็นว่า นาย Gary Gensler ประธาน SEC มองว่า Bitcoin ETF นั้นขัดกับวิสัยทัศน์จริง ๆ ของ Satoshi Nakamoto ผู้สร้าง Bitcoin
Source: U.Today