<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana เตรียมขายสมาร์ทโฟนคริปโตเครื่องที่ 2 ชูจุดเด่นราคาถูก ต่อยอดความสำเร็จของ SAGA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Solana Mobile มีแผนที่จะเปิดตัวผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนเครื่องที่สอง ต่อยอดจากความสำเร็จที่เหนือความคาดหมายของสมาร์ทโฟนเครื่องแรกที่รองรับเทคโนโลยี คริปโต อย่าง Saga ซึ่งตัวของสมาร์ทโฟนตัวใหม่ที่จะมาสืบทอด Saga นั้นจะมีฮาร์ดแวร์ที่ใหม่กว่าดีกว่า และมีราคาที่ถูกกว่า อ้างอิงจากแหล่งข่าววงในที่ใกล้ชิดกับเรื่องนี้

ตัวมือถือรุ่นใหม่นั้นจะมีฟีเจอร์พื้นฐานเหมือนกันกับ Saga คือมี onboard crypto wallet มีซอฟต์แวร์ Android แบบ custom และ “dApp store” สำหรับแอปพลิเคชันคริปโต แต่จะมีฮาร์ดแวร์ที่ต่างกัน รวมถึงราคาที่ถูกลงกว่าเดิม หลังราคาเดิมของ Saga เปิดขายมาอยู่ที่ประมาณ 35,000 บาท ของเมื่อปีที่แล้ว และประสบปัญหาการขายไม่ค่อยออกเพราะราคาที่สูงเกินไป  

การประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ Solana Mobile อาจช่วยลดความร้อนแรงของตลาดมือสองสำหรับสมาร์ทโฟน Saga รุ่นแรกที่มีจำนวนจำกัด ซึ่งตามรายงาน ราคาประมูลบน eBay สำหรับ Saga ที่ยังไม่ได้แกะกล่องอยู่ที่ 1.1 แสนบาท สูงกว่าราคาขายเดิมของเมื่อห้าสัปดาห์ก่อนถึงห้าเท่าตัว

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้เหล่าผู้สนับสนุน-ใช้งาน Saga เตรียมตัวที่จะเลิกสนใจ และเลิกใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของ Solana เนื่องจากหลังจากที่ได้ทดลองใช้พวกเขาพบว่ามันไม่สามารถดึงดูดความสนใจได้มากพอ

อย่างไกร็ตาม ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปภายในพริบตาเดียว เมื่อเหล่านักเทรดรู้ตัวว่า สมาร์ทโฟนที่ซื้อมานั้นแถมมาพร้อมกับเหรียญ BONK ที่มีมูลค่ามากพอที่จะเอามาซื้อ Saga ได้เลยทำให้ไม่กี่วันถัดมาโทรศัพท์ก็ขายหมดเกลี้ยงทันทีทันใด

ในเดือนต่อ ๆ มา Saga ยังคงให้ผลตอบแทนแก่เจ้าของอย่างต่อเนื่อง โดยมีโปรเจกต์ ต่างๆ ที่ airdrops โทเค็น และ NFT ไปยังโทรศัพท์ Saga ราว 15,000 เครื่อง โดย airdrops เหล่านี้นั้นได้ช่วยให้คอมมูนิตี้ของ Saga แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้นักพัฒนาบนเชนของ Solana หันมาสนใจทำแอปพลิเคชันมือถือมากขึ้น