<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson ออกมาสนับสนุนแคนดิเดตประธานาธิบดีของรีพับลิกัน หลังตัวเขาสนับสนุนนโยบายคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้ออกมาสนับสนุน Vivek Ramaswamy ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของพรรครีพับลิกันผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) หลังตัวเขาออกมาผลักดันนโยบายที่เกี่ยวกับคริปโต

ซึ่งจากข้อมูลของ MetaLawMan เผยว่า ผู้สมัคร Ramaswamy ได้เสนอให้หน่วยงานกำกับดูแลบังคับโดยจะต้องใช้นโยบายคริปโตผ่านสภาคองเกรสเท่านั้น พร้อมกับส่งเสริมให้สินทรัพย์คริปโตส่วนใหญ่ควรจัดประเภทเป็นสินค้าโภคภัณฑ์อีกด้วย

โดย Ramaswamy เชื่อว่าทุกคนมีสิทธิ์ที่จะถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลในกระเป๋าเงินที่ตัวเป็นเป็นเจ้าของอย่างแท้จริงได้ ที่อยู่นอกเหนือการเข้าถึงของหน่วยงานกำกับดูแล และตัวเขายังเชื่ออีกว่าการจัดหมวดหมู่คริปโตของรัฐบาลนั้นควรเป็นข้อมูลสาธารณะ ที่ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรู้ล่วงหน้าได้

ตัว Ramaswamy ยังเชื่ออีกว่า ederal Reserve ควรมีหน้าที่ในการออกเหรียญ Stablecoin ที่สามารถอำนวยความสะดวกทางการเงินและเข้าถึงได้ง่ายเหมือนกับธนาคารดั้งเดิม

นอกจากนี้ ตัวเขายังเสนอให้มีการลดอำนาจหน่วยงานกำกับดูแลลง หลังสมาชิกชุมชนคริปโตหลายคนเชื่อว่าพวกเขาเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาของอุตสาหกรรมคริปโตในประเทศเช่นเดียวกัน

ก็คงต้องมาติดตามกันต่อไปว่า Vivek Ramaswamy จะสามารถชนะการเลือกตั้ง และขึ้นมาเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาที่สนับสนุนคริปโตอย่างเต็มที่ได้หรือไม่

ที่มา: CoinEdition