<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดรายหนึ่งเปลี่ยนเงินหมื่นเป็นหลักล้าน หลัง Vitalik Buterin โพสต์ทวีตเรื่อง ‘เมืองคริปโต’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดนิรนาม สามารถเนรมิต ETH จำนวน 0.4 ETH (มูลค่า 1,031 ดอลลาร์) ให้กลายเป็นเงิน 490,000 ดอลลาร์ ภายในชั่วพริบตา ด้วยการซื้อเหรียญมีมที่เกี่ยวข้องกับโพสต์ทวีตของ Vitalik Buterin ซึ่งเกี่ยวกับ Zuzalu เมืองท่องเที่ยวริมทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ที่ถูก Vitalik เสนอแนวคิดเปลี่ยนให้กลายเป็นเมืองคริปโต

Vitalik Buterin  ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum โพสต์ทวีตโต้ตอบเกี่ยวกับ “Zuzalu” เมืองป๊อปอัพในทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ทำหน้าที่เป็นสนามเด็กเล่นสำหรับการทดลองของอุตสาหกรรม cryptocurrency 

โพสต์ทวีตนี้จุดประกายให้เกิดการสร้างเหรียญมีมชื่อเดียวกัน คือเหรียญมีม $ZUZALU ซึ่งนักเทรดนิรนามรายหนึ่งก็รีบซื้อเหรียญมีมนี้อย่างรวดเร็ว การตัดสินใจของเขากลายเป็นการตัดสินใจที่แม่นยำ เพราะราคาเหรียญมีมนี้ พุ่งทะยานอย่างมหาศาล ทำให้เขาได้กำไรมากถึง 490,000% 

เรื่องราวการรวยทางลัด ไม่ใช่เรื่องแปลกในวงการคริปโต เนื่องจากเต็มไปด้วยเรื่องราวของคนที่เคยมีน้อยแล้วกลายเป็นร่ำรวยมหาศาล ตัวอย่างล่าสุดคือ นักเทรดคริปโตที่เปลี่ยนจากเงิน 5,000 ดอลลาร์ กลายเป็น 1.8 ล้านดอลลาร์ ด้วยการเทรดเหรียญ memecoin ที่มีชื่อว่า dogwifhat 

คำเตือนสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโต แล้วต้องการเลียนแบบการเทรดเหล่านี้ตาม รวมถึงอยากรวยทางลัดในแบบเดียวกัน ควรระมัดระวัง เพราะเหรียญมีมเป็นที่รู้กันดีว่า มักเป็นแหล่งเกิดของ “rug pull” ซึ่งเป็นกลโกงการหลอกลวงในวงการคริปโต

ในขณะที่เขียน ราคาเหรียญ ZUZALU เพิ่มขึ้น 1,071% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า เหรียญ  ZUZALU จะสามารถสร้างเรื่องราวความสำเร็จอย่างเช่นเหรียญมีมตัวอื่น ๆ ได้หรือไม่

ที่มา : Benzinga Crypto