<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple มั่นใจ ! คริปโตเหรียญอื่น ๆ มีโอกาสได้รับอนุมัติ Spot ETF ตามรอย Bitcoin 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple Labs มั่นใจว่า หลังจาก Bitcoin ได้รับอนุมัติให้เป็นกองทุน Spot Bitcoin ETF แล้ว จะมีกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ของ สินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ ตามรอยมาอีกมากมาย

จากการให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ CNBC  Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple Labs กล่าวว่า Ethereum (ETH) และสินทรัพย์ดิจิทัลตัวอื่น ๆ มีโอกาสสูงมากที่จะได้รับอนุมัติ Spot ETF เช่นเดียวกับ Bitcoin  

“ผมจะไม่ระบุเวลาที่ชัดเจน แต่ผมคิดว่าจะมี ETF ตัวอื่น ๆ อย่างแน่นอน และจะตามมาด้วยการอนุมัติ”

อย่างไรก็ตาม ตามคำกล่าวของ CEO ของ Ripple Labs เชื่อมั่นว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) อนุมัติ Bitcoin ETF เพียงเพราะศาลบังคับให้ดำเนินการเท่านั้น ซึ่ง Brad Garlinghouse หวังว่า cryptos ตัวอื่น ๆ จะไม่ต้องข้ามผ่านกฎระเบียบเดียวกัน

 Brad Garlinghouse กล่าวว่า “ความจริงสำหรับเรื่องที่น่าเศร้าคือ เรามี Bitcoin ETF เพียงเพราะศาลสหรัฐฯ บอกกับ SEC ว่า ‘คุณกำลังมีพฤติกรรมตามอำเภอใจในเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย’ 

สิ่งที่น่าเศร้าก็คือ ETF ทุกแห่งต้องผ่านเส้นทางแบบเดียวกัน และการที่ Gary Gensler ถูกระบบศาลของสหรัฐฯ โจมตี อาจเป็นสิ่งที่จำเป็น แต่เมื่อถึงจุดหนึ่ง ผมคิดว่า การที่ Gary Gensler จะไม่ได้เป็นประธานของ SEC แล้ว นั่นจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับคนอเมริกัน”

บริษัท Ripple Labs ของ Brad Garlinghouse เคยมีปัญหากับสำนักงานกำกับดูแลหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ อย่างหนักเมื่อปีที่แล้ว ศาลสหรัฐฯ ตัดสินว่า การขายโทเค็น XRP ให้กับนักลงทุนรายย่อย ไม่ถือเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ ส่งผลให้ Ripple Labs ได้รับชัยชนะครั้งใหญ่ ซึ่งเป็นชัยชนะครั้งสำคัญของ Ripple ต่อ SEC  ในชั้นศาล

ที่มา : The Daily Hodl