<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเตือน ราคา Bitcoin อาจมีการปรับฐานและร่วงลงไปถึง 38,000 ดอลลาร์ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Benjamin Cowen ได้ออกมาคาดการณ์แนวโน้มราคา Bitcoin ในตอนนี้ว่าอาจมีการกลับตัวเกิดขึ้น

โดยตัวเขาได้อ้างอิงถึงรูปแบบราคาเหรียญในอดีตและพฤติกรรมของ Bitcoin ที่จะร่วงลงไปแตะแนวรับสำคัญก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ซึ่งตัวเขาคาดว่าเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ ในขณะที่เหตุการณ์ Bitcoin Halving กำลังใกล้เข้ามาทุกที

ข้อมูลของ Cowen ยังเปิดเผยอีกว่า การปรับอัตราดอกเบี้ยของ Federal Reserve นั้นจะส่งผลต่อราคาและประสิทธิภาพของ Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญ

ตัวเขายังได้ชี้ถึงค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) ต่างๆ เพราะข้อมูลเหล่านี้สามารถแสดงถึงการเคลื่อนไหวของราคาที่จะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แปดสัปดาห์ ที่กำลังส่งสัญญาณว่าแนวโน้มราคากำลังปรับตัวลดลง


นอกจากนี้ Cowen ยังได้อธิบายปัจจัยต่างๆ ที่จะส่งผลต่อการปรับฐานของ Bitcoin ครั้งนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น แนวโน้มตามฤดูกาล และเหตุการณ์ข่าวสำคัญต่างๆ ที่จะเป็นตัวเร่งให้การร่วงลงนี้รวดเร็วขึ้น ซึ่งตัวเขาคาดว่า ราคา Bitcoin จะลงไปปรับฐานที่ประมาณ 38,000 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตัวเขาได้เตือนถึงผลกระทบในวงกว้างของการปรับฐานดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาด Altcoins จะส่งผลให้ราคาเหรียญร่วงลงอย่างหนักจากการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin

ที่มา: CoinEdition