<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer อ้างคำเตือนจากนักลงทุนระดับตำนาน Larry Williams “ตลาดคริปโตยังร่วงต่อได้อีก”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

พิธีกรมากประสบการณ์ของ CNBC อย่าง Jim Cramer ได้ออกโรงเตือนถึงตลาดคริปโต โดยอ้างอิงคำพูดของนักวิเคราะห์ระดับตำนานอย่าง Larry Williams ว่า “ตลาดคริปโตยังห่างไกลจากจุดต่ำสุดมาก”

Cramer บอกทวีตผ่านบัญชี Twitter ของเขาว่า “Larry Williams เตือนผมว่าตลาดคริปโตยังห่างไกลจากจุดต่ำสุดมาก”

Williams เป็นนักวิเคราะห์ตลาดที่มีชื่อเสียง เขาเป็นที่รู้จักจากการใช้เทคนิคการวิเคราะห์ทางเทคนิคเพื่อคาดการณ์การเคลื่อนไหวของตลาด และล่าสุดเขาได้เตือนเกี่ยวกับช่วงขาลงตลาดคริปโตที่กำลังเกิดขึ้นในปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม Jim Cramer ได้อ้างอิงคำพูดของ Larry Williams อีกครั้งเมื่อวันที่ 12 มกราคม และยืนยันว่าราคา Bitcoin น่าจะถึงจุดสูงสุดในระยะสั้นแล้ว ซึ่งดูเหมือนเป็นไปตามคาด เพราะนับตั้งแต่วันนั้น ราคา BTC ได้ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง จนราคาร่วงลงมาอยู่ที่ 41,375 ดอลลาร์ในวันนี้ จากเหตุการณ์นี้ทำให้หลายคนเริ่มเห็นความแม่นยำในการทำนายตลาดของทั้ง Larry Williams  และ Jim Cramer มากขึ้น

​​ก่อนหน้านี้ Jim Cramer เป็นที่รู้จักในเรื่องประวัติการคาดการณ์ที่ผิดพลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งคำพูดของเขาในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดคริปโต จนเคยตกเป็นประเด็นการล้อเลียน ให้เทรดสวนคำแนะนำของเขาเสมอ

อย่างไรก็ตาม ความเห็นของ Jim Cramer ดูเหมือนว่าจะสอดคล้องกับนักวิเคราะห์จาก JPMorgan ที่ยืนยันในวันนี้ว่า ราคา BTC จะยังคงร่วงลงต่อไป เนื่องจากกระแสเงินทุนจำนวนมากที่ไหลออกจากผลิตภัณฑ์ GBTC ของ Grayscale

ที่มา : Bitcoin Sistemi