<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Ethereum ร่วงแรง ! หลัง Celsius โอน 13,000 ETH เข้าสู่ Coinbase และ FalconX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

“Lookonchain แพลตฟอร์มออนไลน์วิเคราะห์การเคลื่อนไหวของเจ้ามือในวงการคริปโตฯ  รายงานว่า ได้พบเห็นการโอน Ethereum (ETH) จำนวนมากระหว่าง เจ้ามือ และ Celsius บริษัทให้กู้ยืมคริปโตฯ ที่กำลังเผชิญปัญหาวิกฤต โดย Lookonchain ชี้ว่า Celsius ยังคงใช้วิธีการฝากเงินจำนวนมาก ไปยังกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตแบบ centralized ซึ่งได้สร้างความกังวลให้กับผู้ใช้บริการ”

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของเงินทุนใหญ่ในวงการคริปโตฯ smartmoney เปิดเผยรายละเอียดการถอน Ethereum (ETH) จำนวนมหาศาล จากเว็บเทรดชั้นนำ ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา พบว่า เจ้ามือรายหนึ่งได้ถอน ETH ออกไป 7,779 ETH คิดเป็นมูลค่าราว 18.7 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ยังมีการถอน ETH อีก 8,077 ETH มูลค่า 19.4 ล้านดอลลาร์ ออกจาก Bitfinex โดยคาดการณ์ว่าเป็นของเจ้ามือรายเดียวกัน

Lookonchain ยังรายงานข้อมูลการโอน ETH อีกเคสที่น่าจับตามองคือ การถอน ETH จำนวน 3,228 ETH มูลค่า 7.8 ล้านดอลลาร์ ออกจาก Binance โดยกระเป๋าเงินอีกใบ นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการวิเคราะห์ยังระบุว่า มีกระเป๋าเงินใหม่ 6 ใบ ถอน ETH ออกจาก Binance และ Kraken ไปรวม 7,756 ETH คิดเป็นมูลค่ากว่า 18.7 ล้านดอลลาร์

ผ่านไปเกือบ 24 ชั่วโมงหลังจากรายงานการถอน ETH จำนวนมาก Lookonchain ก็สังเกตเห็นถึงการโอนที่น่าจับตามองอีกครั้ง โดยเป็นการโอนออกจากกระเป๋าเงินของ Celsius แพลตฟอร์มวิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของเงินทุนใหญ่ในวงการคริปโตฯ รายงานว่า บริษัทกู้ยืมคริปโตฯ แห่งนี้ ได้โอน ETH จำนวน 13,000 ETH มูลค่า 30.34 ล้านดอลลาร์ไปยัง Coinbase และโอนอีก 2,200 ETH มูลค่า 5.13 ล้านดอลลาร์ ไปยัง FalconX การโอนทั้งสองครั้งนี้ สอดคล้องกับแนวทางการโอน ETH และ Bitcoin ไปยังศูนย์ซื้อขายคริปโตฯ ล่าสุดของ Celsius เพื่อเริ่มชำระคืนเงินให้กับเจ้าหนี้

หลังจากการทำธุรกรรมเหล่านี้ ราคาของ ETH ก็เกิดความผันผวนอย่างรุนแรง ซึ่งเห็นได้จากราคา ETH ที่ลดลงจาก 2,464 ดอลลาร์เป็น 2,301 ดอลลาร์ ลดลง 6.5% ตามข้อมูลจาก TradingView

การร่วงลงนี้ส่งผลให้ Ethereum กลับมาทดสอบแนวโน้มขาขึ้นเดิมอีกครั้ง โดยเคลื่อนเข้าสู่ช่วงราคาแนวราบที่เคยเคลื่อนไหวอยู่เป็นเวลาหนึ่งเดือนก่อนการอนุมัติกองทุน ETF ETH ซึ่งซื้อขายอยู่ที่ 2,345 ดอลลาร์ ในเวลาที่เขียนบทความนี้ โดยฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อยจากจุดต่ำสุดของเมื่อวาน

ที่มา  : Coin Edition