<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes เผย Altcoin 2 เหรียญเด็ดที่น่าจับตามอง หาก Bitcoin ราคายังลงต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้ง BitMEX แพลตฟอร์มซื้อขายสัญญาคริปโตฟิวเจอรส์ชั้นนำ คาดการณ์ว่าราคา Bitcoin (BTC) ยังคงมีแนวโน้มร่วงลงต่อ พร้อมทั้งให้เตรียมตัวช้อนซื้อ altcoin บางส่วน ในช่วงระหว่างนี้

ในบทวิเคราะห์ล่าสุดจาก Arthur Hayes ตั้งข้อสังเกตว่า Bitcoin ยังมีแนวโน้มที่จะปรับฐานลงมาอีกประมาณ 30% จากจุดสูงสุดในปี 2024 ซึ่งมูลค่าสูงสุดอยู่ที่ 48,000 ดอลลาร์ โดยมูลค่าสามารถแตะระดับนี้ได้หลังจาก กองทุน Bitcoin ETF ได้รับอนุมัติเมื่อช่วงต้นปีนี้

ตามการคาดการณ์ของ Arthur Hayes การปรับฐานราคาลง 30% จะทำให้ Bitcoin ราคาลงไปอยู่ที่ระดับ 33,600 ดอลลาร์ ก่อนที่จะสร้างแนวรับระยะยาวอยู่ระหว่าง 30,000 ดอลลาร์ ถึง 35,000 ดอลลาร์

“ราคา Bitcoin จะปรับฐานลง 30% จากจุดสูงสุดที่ราคา 48,000 ดอลลาร์ หลังการอนุมัติกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETF) ส่งผลให้ราคาไปอยู่ที่ประมาณ 33,600 ดอลลาร์ ผมเชื่อว่าแนวรับ Bitcoin จะอยู่ที่ระหว่าง 30,000 ดอลลาร์ ถึง 35,000 ดอลลาร์ นั่นคือเหตุผลที่ผมได้ซื้อสัญญา Put Option ของ Bitcoin ที่ราคา Strike price 35,000 ดอลลาร์ ซึ่งกำหนดวันหมดอายุในวันที่ 29 มีนาคม 2024 ผมยังได้ปิด  Postion ของ Solana และ Bonk ไปด้วย แม้จะขาดทุนเล็กน้อย 

โดยทั่วไป Bitcoin และ crypto เป็นตลาดที่มีการซื้อขายอย่างเสรี ด้วยเหตุนี้ จึงมีการเปลี่ยนแปลงสภาพคล่องของเงินดอลลาร์ได้อย่างรวดเร็ว มากกว่าตลาดหุ้นและพันธบัตรแบบดั้งเดิม (TradFi) ที่อาจถูกแทรกแซงได้ ”

Arthur Hayes กล่าวเสริมว่า เขาจะเริ่ม  “ช้อนซื้อของถูก หรือ bottom fishing ” เมื่อ Bitcoin ราคาลดลงต่ำกว่า 35,000 ดอลลาร์ โดยเป้าหมายของเขาคือการซื้อเหรียญ Solana ( SOL ) เพราะเขาเชื่อมั่นในเทคโนโลยีสัญญา smart contract รวมถึง Dogwifhat ( WIF ) ซึ่งเป็นเหรียญมีมประจำเชน Solana 

“ผมจะลงทุนใน Solana และ WIF  ส่วน Bonk เป็นการลงทุนกับเหรียญสุนัขรอบสุดท้าย”

ในขณะที่เขียน Dogwifhat ซื้อขายกันอยู่ที่ 0.343 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 50% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ Solana ซื้อขายที่ 86.16 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นเกือบ 5.5% ในวันเดียว

ในขณะที่เขียน ราคา Bitcoin  มีการซื้อขายอยู่ที่ 40,008 ดอลลาร์ ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากเมื่อวาน แต่ก็ยังลดลงเกือบ 7% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเค็นดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : The daily hodl