<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Peter Schiff ตัดพ้อ นักลงทุนกลับเชื่อว่า Bitcoin มีประสิทธิภาพเหนือทองคำ แม้ราคาจะน้อยแค่ไหนก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Schiff นักเศรษฐศาสตร์และนักวิจารณ์คริปโตชื่อดัง ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นผ่านแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X (Twitter) ไม่ว่าราคา Bitcoin จะตกต่ำแค่ไหน นักลงทุน Bitcoin ก็มักจะออกมาอ้างว่ามันมีประสิทธิภาพเหนือกว่าทองคำอยู่เสมอ แม้ว่าราคาเหรียญจะลดลงไปถึง 100 ดอลลาร์ก็ตาม

โดยในขณะที่เขียน ในตอนนี้ Bitcoin มีราคาอยู่ที่ประมาณ 40,600 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดอยู่เกือบ 7.94 แสนล้านดอลลาร์ แต่ยังคงน้อยกว่าทองคำที่มีมูลค่าตลาดรวมทั่วโลกมากกว่า 13.57 ล้านล้านดอลลาร์

หลังจากที่ตัวเขาได้โพสต์ข้อความนี้ออกไป ก็ได้มีชุมชนคริปโตออกมาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย โดยได้มีคนออกมาแย้งถึงความสัมพันธ์ของราคาทองคำกับ Bitcoin ที่ไม่สมเหตุสมผล ซึ่งตัวเขาก็ตอบกลับว่าคุณพูดถูก แต่ถ้าหากว่าราคาเหรียญยังคงอยู่ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์ในปี 2031 นักลงทุน Bitcoin ก็ยังคงพูดเหมือนเดิมอยู่ดีว่า Bitcoin จะสามารถเพิ่มขึ้นกว่า 10,000 เท่าได้ในอีก 20 ปี

ในขณะที่ผู้ใช้รายอื่นกลับไม่พอใจกับการวิเคราะห์ของ Peter Schiff เป็นอย่างมาก ซึ่งก็ได้มีผู้ใช้ที่ใช้ชื่อว่า Jeff Berwick ได้ออกมาขอร้องให้ตัวเขาหยุดใส่ร้าย Bitcoin ได้แล้ว พร้อมกับเผยว่าตัว Schiff เคยคาดการณ์ในปี 2011 ว่าราคา Bitcoin จะร่วงลงไปเหลือ 0 และแนะนำให้ทุกคนซื้อทองคำ และจนถึงตอนนี้ราคาเหรียญก็ได้พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 40,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ราคาทองคำยังอยู่เท่าเดิม

อย่างไรก็ตาม ในตอนนี้ราคาทองคำ (XAU/USD) ในตอนนี้ยังคงอยู่ในช่วง Side-way เหมือนกับราคา Bitcoin ที่ประมาณ 2,000 ดอลลาร์ตามข้อมูลของ TradingView

ในขณะที่เทรดเดอร์ต่างตั้งตารอการประกาศดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐฯ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ที่จะเกิดขึ้นในปลายเดือนมกราคมนี้

ที่มา: CryptoPolitan