<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดเดิมพันไว้สูงว่า Fed จะลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤษภาคม สิ่งนี้ส่งผลอย่างไรต่อ Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ขณะที่นักเทรดกำลังดูทิศทางของดัชนีชี้วัดทางเศรษฐกิจและการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) นักลงทุนก็เกิดความรู้สึกที่เชื่อว่า Fed พร้อมที่จะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งโดยดอกเบี้ยที่ถูกปรับลดอาจอยู่ในจุดที่ดึงความสนใจนักลงทุน

ความคาดหวังโดยรวมนี้เป็นผลมาจากข้อมูลทางเศรษฐกิจที่มีความซับซ้อน, การพัฒนาทางภูมิรัฐศาสตร์ระดับโลกและความพยายามอย่างต่อเนื่องในการกำหนดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่อสภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่

ในบริบทนี้นักเทรดจะติดตามปัจจัยต่าง ๆ มากมายอย่างใกล้ชิด, ถอดรหัสสัญญาณและการวางตำแหน่งเดิมพันอย่างมีกลยุทธ์เพื่อคาดการณ์การปรับอัตราที่อาจเกิดขึ้นซึ่งอาจมีผลกระทบในวงกว้างต่อตลาดการเงินทั่วโลก

นักเทรดเทหน้าตักคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของ Fed เกิดขึ้นแน่

นักเทรดหลายคนเริ่มเดิมพันสิ่งที่จะเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ว่าเดือนพฤษภาคมเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นไปได้มากสำหรับการลดอัตราดอกเบี้ยโดย Fed ในปีนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อกำลังลดลงแต่ก็อาจจะเร็วไปหากให้ Fed ลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกภายในเดือนมีนาคมนี้เลย

อัตราเงินเฟ้อตามเป้าหมายของ Fed เพิ่มขึ้น 2.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ตามรายงานของกระทรวงพาณิชย์เมื่อวันศุกร์ ตามที่ระบุไว้ในดัชนี CPI ตามเป้าของ Fed นั้นอยู่ที่ 2%

ข้อมูลในช่วง 3 และ 6 เดือนที่ผ่านมาระบุว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานซึ่งไม่รวมต้นทุนอาหารและพลังงานที่ Fed มองว่าเป็นตัวบ่งชี้แรงกดดันด้านราคาที่กำลังจะเกิดขึ้นนั้นต่ำกว่า 2%

มีโอกาส 48% ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 19-20 มีนาคม และมีโอกาส 90% ที่จะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยภายในการประชุมวันที่ 30 เมษายน-1 พฤษภาคม ตามข้อมูลจากสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ชำระตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed 

การที่ Fed ปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงนั่นอาจเป็นผลดีต่อสินทรัพย์เสี่ยงที่อาจทำให้นักลงทุนสามารถกลับมาลงทุนได้อีกครั้ง Bitcoin ที่ถูกมองในแง่ของสินทรัพย์เสี่ยงก็อาจจะมีเม็ดเงินไหลเข้ามาลงทุนหากเกิดการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงก็เป็นได้

ที่มา : CryptoPolitan