<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดเริ่มเทขาย Bitcoin ออกไปมากขึ้นหลังจากการ halving กำลังใกล้เข้ามา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญกำลังเกิดขึ้นต่อนักขุด Bitcoin เมื่อการ halving ครั้งที่ 4 นั้นกำลังใกล้เข้ามา ซึ่งการมาของ halving ในครั้งนี้จะหั่นรางวัลในการขุด Bitcoin ลงมาจาก 6.25 BTC สำหรับทุก ๆ บล็อกเหลือ 3.125 BTC ต่อหนึ่งบล็อก

เหลือเวลาอีกประมาณ 82 วันในการ halving ดูเหมือนนักขุด Bitcoin เริ่มจะเทขาย Bitcoin ในการถือครองไปบางส่วน ตามการวิเคราะห์ล่าสุดของ CryptoQuant

นักขุดกำลังเตรียมตัวสำหรับ Block Reward ที่ลดลงในช่วง Halving

สิ่งที่พบได้ชัดเลยนั้นคือจำนวน Bitcoin ที่นักขุดถืออยู่นั้นมีจำนวนลดลงประกอบกับมีการโอน Bitcoin ไปยังเทรดที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันการที่ Bitcoin จากมือนักขุดหลั่งไหลไปยังเว็บเทรดนั้นมีอัตรามากกว่าทิศทางที่นักขุดจะช้อนซื้อ Bitcoin อยู่ถึง 3 เท่า pattern นี้บ่งบอกถึงแรงกดดันในการเทขายอย่างเห็นได้ชัดที่เกิดจากนักขุด

ตามการวิเคราะห์ของ CryptoQuant นั้นความจริงที่ว่านักขุดขาย Bitcoin ในการถือครองออกไปถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์อย่างหนึ่ง

ตามเนื้อผ้าแล้วนักขุดมีแนวโน้มที่จะคงความสามารถในการทำกำไรได้ด้วยอีเวนท์ Halving ที่ได้รับการคาดหวังไว้อย่างสูงเพื่อให้คืนทุนค่าใช้จ่ายในการทำเหมืองขุดและเตรียมพร้อมสำหรับการลงทุนในอนาคต 

สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อการแข่งขันในการขุด Bitcoin ทวีความเข้มข้นมากขึ้นในแต่ละครั้งที่เกิดการ halving การลดลงของรางวัลจากการขุดต่อบล็อกหลังจากเหตุการณ์การ halving ครั้งหนึ่งจะทำให้รายได้ของนักขุดลดลงเว้นแต่ว่าราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนจำนวน Bitcoin ที่ขุดได้

เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันในการขุดที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด นักขุดพบว่าตัวเองถูกบังคับให้ลงทุนในอุปกรณ์และเทคโนโลยีการทำเหมืองใหม่ ๆ และมีประสิทธิภาพมากขึ้น เงินทุนเป็นสิ่งที่จำเป็นสำหรับการลงทุนเหล่านี้และมันมักมาจากการขาย Bitcoin ส่วนหนึ่งที่ได้จากการขุด

pattern นี้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับทั้งนักลงทุนและนักวิเคราะห์ตลาดในการจับตาดู แรงกดดันในการขายที่เพิ่มขึ้นจากนักขุดมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ในระยะสั้น

อย่างไรก็ตาม CryptoQuant ยังเน้นย้ำถึงธรรมชาติความ dynamic ของระบบนิเวศ Bitcoin ซึ่งการตัดสินใจเชิงกลยุทธ์ที่ทำโดยนักขุดอาจมีอิทธิพลเหนือการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้

ที่มา : CryptoPotato