<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Charles Hoskinson โพสต์ปริศนาชวนสงสัย ชุมชน Cardano (ADA) งงตาแตก! คาดอาจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้โพสต์ทวีตที่ทำให้สมาชิกหลายคนในชุมชน Cardano สงสัยว่าเขาหมายถึงอะไร

เมื่อวันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา  Charles Hoskinson โพสต์ข้อความลงบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย x กล่าวว่า

“พวกเราทำได้แล้ว 46c95d04c238df47dbbbad3ea70823f581594ea0c4e3bfabb4626e557dfc7a45”

โพสต์ของ Hoskinson ได้จุดประกายความสนใจให้เหล่าสมาชิกในชุมชน Cardano ที่อยากรู้ว่า ความสำเร็จที่เขาพูดถึงนั้นคืออะไร 

บางคนในชุมชน Cardano คาดเดาว่า Hoskinson อาจกำลังเฉลิมฉลองความสำเร็จบางอย่าง แต่ยังไม่แน่ชัดว่าคืออะไรแน่  ขณะที่บางคนก็ตีความไปต่างๆ  นานา โดยคาดเดาว่า Hoskinson กำลังพูดถึงธุรกรรม Qsig  ซึ่ง Hoskinson กำลังบอกใบ้ว่า การประชุมเชิงปฏิบัติการควอนตัมกับนักวิทยาศาสตร์ ETH และ ADA เป็นการเริ่มต้นที่ดี เริ่มต้นได้อย่างราบรื่น

ในขณะที่บางคนในชุมชน Cardano ออกมาแสดงความยินดีกับ Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง และชุมชน Cardano ด้วยกันเอง แต่ก็ยังมีอีกส่วนหนึ่งที่เชื่อว่า โพสต์นี้ของ Hoskinson อาจมีความหมายที่ลึกซึ้งกว่าที่ปรากฏ

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ Input Output Global (IOG) บริษัททีมงานผู้พัฒนา Cardano ได้ประกาศความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในความพยายามด้านวงการการวิจัย

บทความเกี่ยวกับ Universal Anonymous Signatures (UAS) โดยทีมวิจัยของ IOG เพิ่งได้รับการยอมรับในงานประชุม FC’24

บทความ “Foundations of Anonymous Signatures: Official Definitions, Simple Requirements, and a Construction Based on General Assumptions หรือ รากฐานของลายเซ็นนิรนาม: นิยามอย่างเป็นทางการ, ข้อกำหนดที่เรียบง่าย, และการสร้างขึ้นจากสมมติฐานทั่วไป ” ได้รับการอนุมัติให้นำเสนอในงานประชุม Financial Cryptography Conference ประจำปี 2024 หรือ FC’24

Qsig เป็นงานวิจัยสุดล้ำที่รวมเหล่านักวิชาการผู้เชี่ยวชาญและผู้นำในวงการ มาร่วมกันเพื่อบุกเบิกศาสตร์สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ด้านใหม่ที่น่าตื่นเต้นและกำลังพัฒนา เริ่มเปิดฉากเมื่อวันที่ 26 มกราคม

การวิจัยดำเนินการโดย ศาสตราจารย์ Aggelos Kiayias หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ของ IOG และ Justin Drake จากมูลนิธิ Ethereum Foundation  ได้รับแรงบันดาลใจการค้นพบล่าสุดของโครงสร้าง cryptographic ดั้งเดิมในรูปแบบใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยีควอนตัมโดยเฉพาะ

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Hoskinson ก็ยังไม่ได้ชี้แจงเกี่ยวกับโพสต์ของเขา ปล่อยให้คนในชุมชนตีความกันอยู่

ที่มา : u.today