<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $43,000 อย่างรุนแรง หลัง Google อนุญาตให้ลงโฆษณาเกี่ยวกับ Bitcoin Spot ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นการกลับมาอีกครั้งสำหรับราชาแห่งคริปโตเคอร์เรนซีทั้งปวงอย่าง Bitcoin ที่ล่าสุดดันราคาขึ้นมาที่ 43,000 ดอลลาร์อีกครั้ง หลังเผชิญหน้ากับราคาที่ลดลงอย่างมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการเทขาย Bitcoin อย่างต่อเนื่องของ Grayscale

การดีดตัวขึ้นของ Bitcoin ในครั้งนี้คาดว่าอาจมีสาเหตุมาจากการที่ Google เปิดให้สามารถทำการโฆษณาคริปโตเคอร์เรนซีได้แล้ว (โดยเฉพาะ ETF ในปัจจุบัน) หลังจากที่มีข่าวลือมาได้สักระยะ ซึ่งการโฆษณานี้จะเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นประชากรในประเทศสหรัฐอเมริกาเป็นส่วนใหญ่ และจากข้อมูลของ DemandSage ชี้ให้เห็นว่ามียอดการค้นหารายวันที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ภาพ : กราฟราคา Bitcoin บน TradingView

จากกราฟราคาจะเห็นได้ว่าในช่วงระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ได้ดีดตัวพุ่งขึ้นสูงกว่า 2,000 ดอลลาร์ ใกล้กลับมาทำราคาเทียบเคียงกับช่วงปลายปีที่แล้ว และมีการคาดการณ์ว่าอาจมีการล้างพอร์ตของเหล่านักลงทุนสาย short เป็นจำนวนเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ จากราคาที่เพิ่มสูงขึ้นถึงระดับนี้

ทั้งนี้นักวิเคราะห์หลายรายเคยทำนายไว้ว่าเดือนกุมภาพันธ์จะเป็นเดือนที่ Bitcoin กลับมาทำราคาโดดเด่นอีกครั้ง ซึ่งการขยับราคาขึ้นในครั้งนี้อาจเป็นสัญญาณที่ดีของตลาดขาขึ้นของ Bitcoin  

ขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin มีการซื้อขายที่ระดับราคา 43,327 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptointelligence