<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ชะลอเทขาย Bitcoin ท่ามกลางแนวโน้มขาขึ้น นักวิเคราะห์ชี้เป็นสัญญาณที่ดี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามรายงานล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มกราคม มีการเปิดเผยว่า บริษัทยักษ์ใหญ่ทางการเงินอย่าง Grayscale ในขณะนี้ถือ Bitcoin อยู่ 496,573.8166 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณ 7.6 แสนล้านบาท 

ซึ่งนับตั้งแต่การประกาศการอนุมัติ Bitcoin Spot ETF ทาง Grayscale ได้เทขาย Bitcoin ออกมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. คิดเป็นจำนวน 120,500 BTC หรือมูลค่ารวมประมาณ 5.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Wu Blockchain

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันนั้นทาง Grayscale เริ่มมีการชะลอการเทขาย Bitcoin ลงบ้างแล้ว หลังจากที่ได้ฝากเหรียญเข้าสู่ Coinbase รวมมูลค่ากว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ 

แพลตฟอร์มวิเคราะห์คริปโตชั้นนำ Lookonchain  ได้กล่าวถึงการทำธุรกรรมครั้งล่าสุดของ Grayscales ว่าเป็นการโยกย้ายเหรียญจำนวน 6,534 BTC (ประมาณ 274.95 ล้านดอลลาร์) ไปยัง Coinbase Prime ซึ่งเป็นบริการดูแลรับฝากสินทรัพย์ของ Coinbase สำหรับลูกค้าสถาบัน ซึ่งบ่งชี้ว่าอาจเป็นการชะลอการเทขาย 

ในขณะที่ Grayscale’s exchange-traded fund (GBTC) ก็มีอัตราการไหลออกที่ช้าลงด้วยเช่นกัน ตามรายงานเมื่อวันที่ 26 มกราคม ระบุว่าการไหลออกของ GBTC ได้เริ่มช้าลงต่อเนื่องกันเป็นวันที่สาม สอดคล้องกับความเห็นของ James Seyffart นักวิเคราะห์จาก Bloomberg ที่ยืนยันว่าการไหลออกกำลังลดลง โดยการไหลออกในวันนี้จะอยู่ที่ 191.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ที่มา : Coinedition