<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Visa ประกาศเปิดตัว ระบบการถอนสกุลเงินดิจิทัลใน 145 ประเทศทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งในบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการชำระเงินระดับโลกอย่าง Visa ได้ประกาศจับมือกับ Transak ผู้ให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน Web3 เพื่อเพิ่มระบบการถอนและชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านโซลูชัน Visa Direct

โดยการบูรณาการในครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้สามารถถอนคริปโตเคอร์เรนซีเช่น Bitcoin ได้โดยตรงจากกระเป๋าเงินเช่น MetaMask, Ledger และ Trust Wallet ไปยังบัตรเดบิต Visa ได้ในทันที ซึ่งรวมถึงการซื้อขายคริปโต และการชำระเงินที่ร้านค้ากว่า 130 ล้านแห่งที่รับ Visa

“ด้วยการเปิดใช้งานการถอนบัตรแบบเรียลไทม์ผ่าน Visa Direct Transak มอบประสบการณ์ที่เร็วขึ้น ง่ายขึ้น และเชื่อมต่อกันมากขึ้นสำหรับผู้ใช้ และทำให้การแปลงยอดคงเหลือของคริปโตเป็นเงิน Fiat ได้ง่ายขึ้น”

Yanilsa Gonzalez-Ore หัวหน้าประจำอเมริกาเหนือของ Visa Direct

สิ่งที่น่าสนใจคือ การร่วมมือกันในครั้งนี้จะช่วยทำให้ผู้ใช้จาก 145 ประเทศรวมถึงประเทศไทย สามารถแปลงสกุลเงินดิจิทัลอย่างน้อย 40 สกุลเงินไปเป็นเงิน Fiat ได้โดยไม่ต้องอาศัยกระดานซื้อขายคริปโตแบบรวมศูนย์

ในขณะที่ Lorenzo Santos ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโสของ MetaMask ได้ออกมามากกว่าถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ว่าจะเปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับผู้ใช้ MetaMask ทั่วโลก ที่จะทำให้การแปลงสกุลเงินดิจิทัลเป็นสกุลเงินปกติมีความยืดหยุ่นที่มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของ Visa ในครั้งนี้เป็นการแสดงถึงการสำรวจกรณีการใช้งานของสกุลเงินดิจิทัลอย่างแข็งขันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งรวมถึงการร่วมมือกับ Circle และ Solana ในการสนับสนุน USDC เพื่อรองรับความต้องการใน Stablecoin ที่มากขึ้นในอนาคต

ที่มา: CoinTelegraph