<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

XRP เตรียมทะยาน? Ripple ประกาศรับสมัครงานทั่วโลกหลายตำแหน่ง กระตุ้นข่าวลือ IPO  

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple บริษัทฟินเทคสัญชาติอเมริกัน ประกาศบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่าจะขยายทีม กำลังมองหาทีมงานระดับโลก โดยตำแหน่งที่ที่เปิดรับสมัคร  ได้แก่  ผู้จัดการผลิตภัณฑ์อาวุโส DeFi (ในลอนดอน) ,วิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโส (ในบังกาลอร์) และวิศวกรซอฟต์แวร์อาวุโส (ในโตรอนโต)

Ripple ได้ประกาศเปิดรับสมัครงานครั้งใหญ่เมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว โดยมีเป้าหมายจะรับสมัครพนักงาน 55 คน ในสายงานต่างๆ เช่น งานพัฒนาองค์กร, วิศวกรรม, การพัฒนาธุรกิจ, การเงิน, การดำเนินการทั่วโลก, เทคโนโลยีสารสนเทศ, งานกฎหมาย, การตลาด และอื่นๆ

หลังจากเปิดรับสมัครงานไม่นาน Ripple ก็เริ่มหาผู้จัดการอาวุโสด้านการสื่อสารกับผู้ถือหุ้น ซึ่งกระตุ้นให้ผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X บางคนคาดการณ์ว่า นี่อาจเป็นก้าวแรกก่อนการยื่นขอเสนอขายหุ้น (IPO) ครั้งแรกต่อประชาชน 

อย่างไรก็ตาม Brad Garlinghouse  CEO กล่าวไว้เมื่อต้นเดือนว่า การนำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ไม่ใช่เป้าหมายหลักที่สำคัญที่สุดในขณะนี้

ความพยายามในการขยายธุรกิจล่าสุดของ Ripple เกิดขึ้นก่อนการพิจารณาคดีกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ของสหรัฐฯ เพียงไม่ถึงสามเดือน

หลังจากเผชิญความพ่ายแพ้บางครั้งจากในสามครั้งของการพิพากษาตลอดปี 2023 ดูเหมือนสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) กลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ความพ่ายแพ้ครั้งแรกเกิดขึ้นในเดือนกรกฎาคม เมื่อผู้พิพากษา Analisa Torres ตัดสินว่า การขาย XRP ของ Ripple ไปยังแพลตฟอร์มซื้อขายรอง ไม่ถือเป็นการเสนอขายสัญญาการลงทุน

อีกทั้ง ผู้พิพากษาได้ปฏิเสธคำร้องขออุทธรณ์ของ SEC ต่อคำตัดสินดังกล่าว ในขณะเดียวกัน Brad Garlinghouse และ Chris Larsen ประธานกรรมการบริหาร ก็พ้นข้อกล่าวหาทั้งหมดที่หน่วยงานฟ้อง

ผลลัพธ์ของคดีความที่ดีต่อ Ripple อาจส่งผลให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้ราคา XRP พุ่งขึ้นและส่งผลกระทบเชิงบวกต่อตลาดคริปโตโดยรวม ในทางกลับกัน ชัยชนะของ SEC อาจนำไปสู่การตรากฎหมายที่เข้มงวดมากขึ้นและอาจส่งผลให้ตลาดคริปโตตกต่ำได้

ที่มา : cryptopotato