<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาวรายหนึ่งถูกยึด Bitcoin 1.7 พันล้านดอลลาร์ หลังจากพยายามซื้อคฤหาสน์ 30 ล้านดอลลาร์ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สาวชาวจีนรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Jian Wen ได้ซื้อคฤหาสน์มูลค่า 30 ล้านดอลลาร์โดยใช้ Bitcoin

มีรายงานว่า หญิงสาวรายหนึ่งถูกยึด Bitcoin มูลค่า 1.7 พันล้านดอลลาร์หลังจากพยายามซื้อคฤหาสน์ มูลค่าประมาณ 30 ล้านดอลลาร์ในลอนดอนด้วย Bitcoin

เมื่อวันที่ 30 มกราคม สื่อ SkyNews รายงานว่า Jian Wen สาวชาวจีนที่ย้ายมาอยู่ที่อังกฤษตั้งแต่ปี 2018 ถูกกล่าวหาว่าช่วย Zhinmin Qian ในการฟอกเงิน โดย Qian ได้เดินทางไปยังอังกฤษด้วยการใช้บัตรประชาชนปลอม 

Zhimin Qian ต้องการความช่วยเหลือในการฟอกเงินที่ได้มาจากการโกงในโปรเจคการลงทุนในจีนตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2017

ก่อนหน้านี้ Jian Wen เคยทำงานที่ร้านอาหารจีนทางตอนใต้ของลอนดอนก่อนที่จะมาพบกับ Qian

อัยการ Gillian Jones KC กล่าวว่า Jian Wen พยายามซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยและสังหาริมทรัพย์ในลอนดอนด้วย Bitcoin ที่พวกเขาถืออยู่ รวมถึงคฤหาสน์เจ็ดห้องนอนในแฮมป์สเตดพร้อมสระว่ายน้ำซึ่งมีมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม เธอก็ไม่ได้ซื้อคฤหาสน์ดังกล่าวเนื่องจากเธอไม่สามารถบอกแหล่งที่มาของ Bitcoin ได้

อัยการ Jones บอกกับคณะลูกขุนในการพิจารณาคดีว่า Jian Wen ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงที่ Zhimin Qian ก่อ อย่างไรก็ตาม Wen ก็ถูกกล่าวหาว่าช่วย Qain เปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินสด, สินค้าฟุ่มเฟือย และอสังหาริมทรัพย์

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ได้บุกเข้าไปที่บ้านของ Jian Wen และ Zhimin Qian และได้ยึด Bitcoin กว่า 61,000 BTC ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 1.7 พันล้านดอลลาร์

ในตอนแรก Jian Wen ได้กล่าวว่าสินทรัพย์ที่ถือมาจากการขุด จากนั้นเธอก็บอกว่ามันเป็นของขวัญจากคนรัก โดยโชว์ให้ดูว่าเธอได้รับ Bitcoin จำนวน 3,000 BTC จาก Zhimin Qian 

ขณะนี้ Jian Wen ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีที่ศาล Southwark Crown Court ในข้อหาฟอกเงิน 3 กระทงตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2017 ถึงมกราคม 2023 ในขณะเดียวกัน Zhimin Qian ก็ได้หนีออกนอกประเทศไปแล้ว


Source: Cointelegraph