<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวเน็ตสูญเสียศรัทธาใน XRP ! บ่นตัดพ้อคิดผิดที่เสียเวลาสนับสนุนมานาน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ผู้ใช้งาน Reddit รายหนึ่งนามว่า BATZ202 ได้โพสต์ตั้งกระทู้ระบายอารมณ์ ว่าตัวของเขานั้นหมดสิ้นศรัทธาในเหรียญ​ XRP ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในโพสต์ดังกล่าวมีใจความว่า เดิมทีตัวเขานั้นสนับสนุนและคอยเชียร์ XRP อย่างสุดหัวใจมาโดยตลอด แต่เมื่อเวลาผ่านไปนานเข้ากลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย แม้ว่า Ripple จะเคยชนะคดีความกับ SEC มามากกว่า 1 ครั้งแต่มันกลับไม่ส่งผลอะไรกับราคาเลย

มีผู้คนเคยกล่าวว่า BRICS จะใช้ XRP ในการเคาน์เตอร์ค่าเงิน อเมริกันดอลลาร์ ซึ่งเขาก็ไม่ได้เชื่อนักเพราะเหล่าแฟนคลับ XRP นั้นชอบออกมาประโคมข่าวกันเกินจริง ถึงขนาดอ้างว่า Elon Musk จะประกาศให้ XRP เป็นเหรียญหลักสำหรับการใช้งานบน X 

เวลาผ่านไปมีเรื่องนั้นเรื่องนี้ออกมาอย่างไม่ขาดสายแต่กลับเป็นแค่ลมปากเปล่า ๆ ไม่มีเรื่องอะไรเลยที่เกิดขึ้นจริงกับ XRP ทำให้มันกลายเป็นเหรียญที่จะคอยรอเกาะกระแส (hype coin) เพียงเท่านั้น

ในขณะนี้ BATZ202 ตัดพ้อว่า แม้แต่เหรียญที่เคยเป็นรอง XRP อย่าง Cardano ก็กำลังจะมีมูลค่ามากกว่า XRP แล้ว มิหนำซ้ำ Solana ที่มีแต่ปัญหายังสามารถที่จะเอาชนะ XRP ได้เพราะช่วงหลังมานี้เอะอะก็มีแต่ข่าว Solana ทำสิ่งต่างๆ มากมาย ขณะที่ Ripple ได้แต่อยู่เงียบ ๆ ถึงจะมีข่าวลือว่าทาง XRP จะได้จับมือเป็นพันธมิตรกับธนาคารใหญ่ในสหรัฐฯ แต่ตัวเขานั้นก็คิดว่าเป็นความหวังลม ๆ แล้ง ๆ ที่สุดท้ายก็ไม่เป็นความจริง เพราะที่มาของข่าวลือนั้นก็ไม่น่าเชื่อถือตั้งแต่แรก เป็นเหรียญที่ในขณะนี้รอคอยวันตาย และดับสูญไป ถ้าหากไม่เกิดอะไรขึ้นหลังการ Halving Bitcoin ในเดือนเมษายน คงจะจบสิ้นแล้วจริงๆ สำหรับ XRP 

หลังจากที่ได้อ่านเรื่องราวของเขาทั้งหมดก็มีผู้ใช้งาน Reddit รายอื่น ๆ ที่เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย ซึ่งท็อปคอมเมนต์ได้กล่าวไว้ว่า “ปัญหาของเหรียญคริปโต คือมันไม่บอกใบ้ให้เรารู้ก่อนว่าเมื่อไรเราควรจะออก ไม่เหมือนกับหุ้น” เหล่าผู้ถือ Altcoin ได้แต่ลูบหลังและคอยกอดกันเองว่าเดี๋ยวมันจะดีขึ้นในขณะที่เหล่าเจ้ามือทำกำไรกันไปเต็ม ๆ ส่วนรายย่อยก็ค่อย ๆ ตายลงอย่างช้า ๆ ซึ่งอาจจะใช้เวลาเป็นปี หรือสิบปี

บางคอมเมนต์ก็ได้กล่าวแสดงความเห็นใจเจ้าของโพสต์ และไม่อยากจะทำร้ายจิตใจเขามากนักแต่ก็อดไม่ได้ที่จะเล่าว่าเขามอง XRP เป็นเรื่องตลกมาตั้งแต่ปี 2017 แล้ว และยังกล่าวด้วยว่า XRP นั้นคอยขายฝันให้กับนักลงทุน 

ขณะที่บางรายยังคงถือเหรียญไว้อยู่เผื่ออนาคตวันหนึ่งจะทำราคาพุ่งทะยาน แต่ก็ไม่ได้คาดหวังหรือเชื่อมั่นอะไรมากนัก และเน้นไปที่การ DCA Bitcoin และ Ethereum มากกว่า

สุดท้ายนี้ยังมีคอมเมนต์หนึ่งได้ออกมาตอกย้ำถึงสาเหตุที่ XRP เกือบจะกลายเป็นเหมือนเศษขยะ ซึ่งนั่นเป็นเพราะว่า Ripple บริษัทแม่ของ XRP คอยหารายได้จากการขายเหรียญแล้วแบบนี้จะไม่ให้เหรียญมันห่วยได้อย่างไรในเมื่อบริษัทแม่ยังทำตัวแบบนี้

จากเรื่องราวข้างต้น เราจะเห็นได้ว่าตลาดคริปโตนั้นเป็นตลาดที่มีความผันผวนสูงมากจากเหรียญที่วันหนึ่งเคยมีอนาคตที่สดใส แต่จู่ ๆ กลับพลิกผันกลายเป็นของไร้มูลค่า ซึ่งก็มีให้เราเห็นกันมาแล้วหลายต่อหลายตัว ไม่ใช่เรื่องแปลกใจที่จะมีคนหมดศรัทธาในเหรียญที่เคยเชื่อมั่น ดังนั้นนักลงทุนควรทำใจรับความเสี่ยงให้ได้ ก่อนเริ่มตัดสินใจเริ่มลงทุนเพราะอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจำนวน

ที่มา : Reddit