<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เดดไลน์สุดท้าย! Zipmex แจ้งเตือนลูกค้าให้ถอนเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลใน Trade wallet ก่อน 7 ก.พ.67 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ทางคณะกรรมการสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้มีมติให้บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด ( Zipmex) ระงับการให้บริการแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล เนื่องจากไม่สามารถแก้ไขฐานะทางการเงินภายในระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดไว้ได้

ล่าสุด Zipmex แจ้งลูกค้าให้สามารถถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ใน Trade Wallet ผ่านทางหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น.เลยจากนั้นต้องทำการถอนสินทรัพย์ผ่านทางเจ้าหน้าที่ Customer Support โดยใช้เวลา 7-14 วัน

บริษัท Zipmex ได้ส่งจดหมายถึงลูกค้าระบุว่า บริษัทฯ ได้ขยายเวลาให้ลูกค้าทุกท่านยังสามารถถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลที่อยู่ใน Trade Wallet ผ่านทางหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ตามปกติจนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น. 

อย่างไรก็ตาม กรณีของสินทรัพย์ดิจิทัลประเภทซื้อขายได้อย่างเดียว (Trade Only) ให้ติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ Customer Support เพื่อดำเนินการถอนเท่านั้นและหลังจากวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 12.00 น. บริษัทจะทำการระงับการถอนสินทรัพย์ผ่านทางหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ โดยลูกค้าต้องติดต่อผ่านเจ้าหน้าที่ Customer Support เท่านั้น โดยสินทรัพย์ดิจิทัลอาจต้องใช้ระยะเวลา 7-14 วัน ขั้นตอนการถอนจึงจะแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ กรณีที่ลูกค้าทำรายการถอนสินทรัพย์ผ่านเจ้าหน้าที่ Customer Support ลูกค้าต้องจัดเตรียมเอกสารประกอบเพื่อยืนยันตัวตนและพิสูจน์ความเป็นเจ้าของบัญชีที่แท้จริงด้วย ทั้งนี้หมายเหตุสินทรัพย์ทุกประเภททั้งเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัลที่สามารถทำการถอนได้ต้องมีจำนวนไม่น้อยกว่าค่าธรรมเนียมการถอน

อย่างไรก็ตาม ในระหว่างถูกระงับการประกอบธุรกิจ ก.ล.ต. ระบุให้ Zipmex ต้องจัดให้ลูกค้าสามารถถอนทรัพย์สินได้ตลอดเวลา รวมทั้งให้ Zipmex ติดต่อให้ลูกค้าขอรับเงินและสินทรัพย์ดิจิทัลคืน และโอนเงินคืนให้แก่ลูกค้า และโอนสินทรัพย์ดิจิทัลตามความประสงค์ของลูกค้า

ทั้งนี้ ก.ล.ต. ให้ความสำคัญในการติดตามการดำเนินงานของผู้ประกอบธุรกิจ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ประกอบธุรกิจได้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ที่กำหนด สำหรับลูกค้า Zipmex สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าของบริษัท และสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ที่ “ศูนย์รับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแส” โทร. 1207 กด 8 หรืออีเมล [email protected] หรือ เฟซบุ๊กเพจ “สำนักงาน กลต.” หรือ SEC Live Chat ที่เว็บไซต์ ก.ล.ต. www.sec.or.th  

นายเอนก อยู่ยืน รองเลขาธิการ และโฆษก ก.ล.ต. กล่าวว่า “ตามกระบวนการที่กฎหมายกำหนด หากผู้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลไม่สามารถปฏิบัติตามคำสั่งคณะกรรมการ ก.ล.ต. ตามมาตรา 35 วรรคสอง ได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด คณะกรรมการ ก.ล.ต. อาจเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังพิจารณาเพิกถอนการอนุญาตได้ ตามมาตรา 35 วรรคสาม แห่ง พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ”

ที่มา : amarintv