<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา LINK พุ่งแรงกว่า 34% โค่น Dogecoin ขึ้นอันดับ 10  เหรียญคริปโตที่มี Marketcap สูงที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Chainlink (LINK) พุ่งทะยานกว่า 34% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ส่งผลให้ LINK ขึ้นแท่นอันดับ 10 ของเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีที่มีมูลค่าตลาดสูงสุด แซงหน้า Dogecoin (DOGE) ที่ร่วงหล่นจาก 10 อันดับแรก

ในขณะที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซีส่วนใหญ่ แทบไม่มีการเปลี่ยนแปลงในช่วงที่ผ่านมา แต่ Chainlink กลับโดดเด่นขึ้นมา ด้วยราคาที่พุ่งขึ้นกว่า 34% 

กราฟภูมิด้านล่างแสดงการเคลื่อนไหวของราคา LINK ในช่วงเดือนที่ผ่านมา

เหรียญ LINK ประสบความสำเร็จขึ้นอีกขั้น ด้วยการพุ่งทะลุระดับราคา 18 ดอลลาร์ ก่อนที่จะได้รับแรงหนุนอย่างต่อเนื่องอีก 8% ทำให้เหรียญพุ่งเกิน 19.5 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปี 2022

หากราคาของ Chainlink (LINK) ยังคงพุ่งขึ้นต่อไป อาจมีการทดสอบแนวต้านสำคัญที่ระดับราคา 20 ดอลลาร์อีกครั้ง ซึ่งข้อมูลด้านเทคนิคบ่งชี้ให้เห็นว่า นี่อาจเป็นแนวต้านที่แข็งแกร่ง

ราคาของ Chainlink (LINK) พุ่งขึ้นกว่า 38% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ LINK ประสบความสำเร็จเหนือกว่าเหรียญอื่นในตลาด ในขณะที่ Bitcoin ซึ่งเป็นเหรียญดั้งเดิม กลับมีผลตอบแทนติดลบเกือบ 2% ในช่วงเวลาเดียวกัน

หลังจากที่ราคาของ Chainlink (LINK) มีมูลค่าเพิ่มขึ้นอย่างมาก ก็ส่งผลให้มูลค่าตลาด (Market Cap) ของ LINK ดีขึ้น และเปลี่ยนให้ LINK กลายเป็นเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีอันดับที่ 10 ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด ส่วน Dogecoin (DOGE) ที่เคยครองอันดับนี้ก่อนหน้านี้ ตอนนี้ร่วงลงไปอยู่ที่อันดับ 11 

ถึงแม้ว่า Chainlink (LINK) จะเบียดแซงหน้า Dogecoin (DOGE) ในแง่ของตัวเลข Marketcap แต่ช่องว่างระหว่างทั้งสองสินทรัพย์ยังไม่แตกต่างกันมากนัก สิ่งนี้อาจหมายความว่าเหรียญทั้งสองอาจจะสลับเปลี่ยนอันดับกันไปมาในไม่กี่วันข้างหน้า เว้นแต่ว่าจะมีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีผลลัพธ์ที่แตกต่างกันอย่างชัดเจน

ที่มา : newsbtc