<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ราคาพุ่งทะลุ $46,000 อย่างรุนแรง หลังนักขุดชะลอการเทขายเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันนี้เหล่านักเทรดคงจะว้าวุ่นไปตาม ๆ กัน หลังราคา Bitcoin พุ่งขึ้นไม่หยุดตลอดช่วงเช้า ดันราคาเหรียญพุ่งทะลุ 46,000 ดอลลาร์ ซึ่งพุ่งขึ้นต่อจากช่วงเช้ามืดที่ราคาสามารถพุ่งยืนเหนือ 45,000 ดอลลาร์ได้ไม่นาน และในตอนนี้แรงซื้อยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงแต่อย่างใด

ภาพ : กราฟราคา BTC/USD บน Tradingview

สำหรับสาเหตุของการที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งคาดว่ามาจากแรงเทขายของนักขุดนั้นที่เริ่มมีการชะลอตัวลง โดยข้อมูลจาก CryptoQuant แสดงให้เห็นว่า เหมืองขุดรายใหญ่อย่าง Marathon Digital  ยังคงมีการถือครอง Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา 

ภาพ : ข้อมูลการถือเหรียญของ Marathon Digital โดย CryptoQuant

รายงานประจำสัปดาห์จาก CryptoQuant ระบุว่า แรงเทขาย Bitcoin ที่จากการขุดลดลงอย่างเห็นได้ชัด หลังจากช่วงที่มีการขาย Bitcoin จำนวนมหาศาลในเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2023  โดยปริมาณการเทขาย  Bitcoin นั้นลดลงจากปริมาณเฉลี่ย 800 BTC ต่อวันเหลือประมาณ 300 BTC ต่อวัน 

นอกเหนือนี้ทาง CryptoQuant ยังได้ระบุอีกด้วยว่า จำนวนการทำธุรกรรมรายวันบนเครือข่าย Bitcoin ลดลง จุดสูงสุดตลอดกาลที่ 731,000 ธุรกรรม ในเดือนธันวาคม เหลือเพียงแค่ 278,000 ธุรกรรม ซึ่งนี่ถือเป็นจุดต่ำที่สุดในรอบสามเดือน

ในขณะที่รายงาน Bitcoin มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 46,089 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากวันที่ผ่านมาถึง 3.38% อ้างอิงตามข้อมูลจาก coinmarketcap


ที่มา : the block