<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Matrixport คาด ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นสูงในช่วงไม่กี่วันข้างหน้า ต้อนรับเทศกาลตรุษจีน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Markus Thielen หัวหน้าฝ่ายวิจัย และนักวิเคราะห์ของ Matrixport ได้คาดการณ์ถึงราคา Bitcoin ในอนาคตอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

Thielen กล่าวว่าในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึงนี้เราอาจจะได้เห็นราคาของ Bitcoin ถีบตัวพุ่งขึ้นสูงถึง 48,000 ดอลลาร์ ในระยะเวลาสั้น ๆ โดยราคาจะเริ่มเพิ่มสูงขึ้นนับตั้งแต่วันที่ 10 กุมภาพันธ์เป็นต้นไป

Thielem เสริมว่า การคาดการณ์นี้นั้นไม่ใช่การทำนายเล่น ๆ แต่เขาอ้างอิงตามสถิติอ้างอิงที่ทำนายได้ถูกต้องแม่นยำมาตลอด 9 ปี โดยราคาของ Bitcoin นั้นมักจะสูงขึ้นในช่วงตรุษจีนอยู่เสมอ ซึ่งนักลงทุนมักจะใช้วิธีซื้อล่วงหน้าก่อนวันตรุษจีน 3 วัน และขายใน 10 วันให้หลัง โดยจะสามารถทำกำไรได้เฉลี่ยประมาณ 11% 

ขณะนี้ราคาของ Bitcoin ได้เบรกทะลุแนวต้าน 44,000 ดอลลาร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในขณะที่รายงาน Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 46,000 ดอลลาร์ และยังคงพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากการที่นักขุดชะลอการเทขายเหรียญลง ซึ่งการที่ Bitcoin สามารถทะลุแนวต้านนี้ได้มีความสำคัญเป็นอย่างมากเนื่องจากเป็นสัญญาณว่าช่วงปรับฐานแก้ไขราคาของ Bitcoin นั้นได้จบลงแล้ว 

นอกเหนือจากนั้น Thielen ยังได้ใช้ทฤษฎี Elliott Wave ในการวิเคราะห์คาดการณ์ราคาของ Bitcoin อีกด้วย โดยทฤษฎีนี้จะสามารถแบ่งออกเป็น 5 เวฟ ซึ่งเวฟที่ 1,3 และ 5 จะเป็นคลื่นหลัก ขณะที่เวฟที่ 2 และ 4 จะเป็นการพักฐานราคา 

อ้างอิงจากคำกล่าวของ Thielen จะพบว่าในขณะนี้ Bitcoin ได้เสร็จสิ้นการทำเวฟที่ 4 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังปรับฐานราคาลงมาเหลือ 38,500 ดอลลาร์ เตรียมพร้อมเข้าสู่เวฟสุดท้าย ที่อาจทำราคาพุ่งทะยานไปถึง 52,000 ดอลลาร์ ในช่วงกลางเดือนมีนาคม และตัว Thielen ยังได้มองว่าตลาดขาขึ้นจะยังคงดำเนินต่อไปในปีหน้า และจะเข้าสู่จุดสูงสุดในเดือนเมษายน ไปจนถึงเดือนกันยายน 2025

ที่มา : Bitcoinsistemi