<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง Michaël van de Poppe ชี้ ราคา Bitcoin จะสามารถขึ้นไปแตะ 50,000 ดอลลาร์ได้ในอีกไม่ช้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางกระแสของราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้ทำให้ราคาเหรียญเข้าใกล้ 50,000 ดอลลาร์มากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งดูเหมือนว่าความเป็นไปได้นี้จะเพิ่มขึ้นไปอีก หลังนักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Michaël van de Poppe ที่ได้ออกมายืนยันราคา Bitcoin อีกครั้ง

Michaël ได้ข้อสังเกตว่า ราคา Bitcoin ในตอนนี้กำลังเผชิญกับแนวต้านราคาที่สำคัญ โดยตัวเขาได้แสดงการวิเคราะห์กราฟรายสัปดาห์ที่ราคาเหรียญได้ขึ้นมายืนเหนือ 48,000 ดอลลาร์แล้ว และกำลังเคลื่อนที่ไปถึง 50,000 ดอลลาร์ในช่วง 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า

สาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญเพิ่มขึ้นได้ขนาดนี้ เกิดมากจากการที่เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะใกล้เข้ามามากขึ้นเรื่อยๆ โดยเหตุการณ์จะทำให้รางวัลการขุดบล็อกใหม่ลดลงครึ่งหนึ่ง ซึ่ง Michaël คาดว่า ราคาเหรียญจะขึ้นไปถึง 50,000 ดอลลาร์ในช่วงเหตุการณ์ Halving

โดยในตอนนี้ราคาซื้อขาย Bitcoin อยู่ที่ประมาณ 47,960 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมา 10.99% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 9.41 แสนล้านดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ราคา Bitcoin จะเพิ่มขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ แต่จากข้อมูลของ CoinGlass เผยว่า ได้มีนักลงทุน Bticoin ถูกชำระบัญชี (Liquidations) ไปแล้วกว่า 30.61 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยที่มีนักลงทุนสาย Long โดยชำระบัญชีไป 17.87 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่นักลงทุนสาย Short โดนไป 12.73 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่านักวิเคราะห์ชื่อดังจะออกมาคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะยังคงสามารถไปต่อได้อีก แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: UToday