<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Arthur Hayes ผู้ก่อตั้ง BitMEX คาดราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $70,000 ภายในสิ้นปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Arthur Hayes ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ BitMEX ได้เปลี่ยนมุมมองต่อ Bitcoin จากเดิมที่มองว่าเป็นขาลงในระยะสั้น กลายเป็นมองว่าเป็นขาขึ้นอย่างชัดเจน หลังจากราคา Bitcoin ปรับตัวขึ้นสวนทางกับที่เขาคาดการณ์ไว้

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นใกล้เคียงกับช่วงที่พุ่งแรงที่สุดในรอบปี โดยราคาปิดใกล้ระดับ 50,000 ดอลลาร์ ตามข้อมูลจาก CryptoCompare แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบัน BTC ซื้อขายอยู่ที่ 49,900 ดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้นมากกว่า 1.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Arthur Hayes เดิมพันกับราคา Bitcoin ที่ลดลงในระยะสั้นโดยการซื้อ put options ที่ราคา strike price อยู่ที่ 35,000 ดอลลาร์ โดยคาดการณ์การปรับฐานของตลาด อย่างไรก็ตาม ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Crypto Banter นั้น Arthur Hayes แสดงความคิดเห็นเชิงบวกต่อ Bitcoin โดยคาดการณ์ว่า Bitcoin จะสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่ที่ 70,000 ดอลลาร์ ภายในสิ้นปีนี้ โดยไม่คาดการณ์ถึงภาวะขาลงที่สำคัญในอนาคตอันใกล้นี้

จุดเริ่มต้นของมุมมองขาลงของเขามาจากการคาดการณ์ถึงความวุ่นวายทางการเงิน เช่น ความตึงเครียดในระบบธนาคารและนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ ถึงแม้ว่ามูลค่าของ Bitcoin จะลดลงชั่วคราวในเดือนมีนาคม 2023 เนื่องจากความไม่มั่นคงของภาคธนาคาร แต่ราคา Bitcoin ก็ไม่ได้ตกลงมากอย่างที่ Arthur Hayes คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้เขาต้องปิดสถานะ short position เนื่องจากต้นทุนสูงกว่าผลตอบแทน

Arthur Hayes กล่าวติดตลก ๆ ว่า กลยุทธ์การเทรดของเขามีจุดประสงค์บางส่วนเพื่อหารายได้เสริมสำหรับกิจกรรมยามว่าง ซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นในระยะยาวของเขาที่มีต่อ Bitcoin ไม่ว่าเขาจะมีความพยายามเก็งกำไรระยะสั้นก็ตาม

นอกจากนี้ เขายังชี้ให้เห็นถึงความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์ธนาคารที่อาจเกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งเขาคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางอาจตอบสนองด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องจำนวนมากเข้าสู่ตลาดเพื่อป้องกันภาวะเศรษฐกิจล่มสลาย

ที่มา : cryptoglobe