<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin ETF กำลังกลับมา? หลังมีเงินทุนไหลเข้ามากกว่าจำนวนเหรียญที่ผลิตต่อวันถึง 10 เท่า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่านอกจาก Bitcoin จะได้รับความสนใจจากตลาดจนทำให้ราคาเหรียญพุ่งขึ้นไปแตะ 50,000 แล้ว กองทุน Spot Bitcoin ETF ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน หลังมีเงินทุนไหลเข้าไปกว่า 493.4 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 10,280 Bitcoin

ข้อมูลจาก Farside เผยว่า เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มูลค่าเงินทุนที่ไหลเข้ามาใน Bitcoin ETF จำนวนมาก โดยมีกองทุนของ BlackRock ที่มีเงินไหลเข้ามากกว่า374.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่กองทุน Wise Origin Bitcoin Fund ของ Fidelity ก็มีเงินไหลเข้ามาถึง 151.9 ล้านดอลลาร์

สิ่งที่น่าสนใจคือเมื่อคำนวณมูลค่าเงินทุนที่ไหลเข้ามาทั้งหมดแล้วพบว่า เงินจำนวนดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่านักขุด Bitcoin ที่ผิดเหรียญออกมาได้เพียง 1,059 BTC หรือประมาณ 51 ล้านดอลลาร์เท่านั้น ซึ่งคิดเป็น 10% ของจำนวนเงินที่ไหลเข้าไปใน ETF

ถึงแม้ว่าตัวเลขดังกล่าวอาจจะดูไม่ได้เยอะมากเมื่อเทียบกับช่วงเปิดตัวกองทุน แต่การที่เริ่มมีเงินไหลเข้ามาใน Bitcoin ETF เพิ่มมากขึ้นนั้น แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของตัวสินทรัพย์ที่สามารถดึงดูดนักลงทุนได้แม้ว่าจะไม่มีกระแสจากตลาดก็ตาม

ซึ่งทาง Anthony Pompliano หนึ่งในผู้บุกเบิก Bitcoin ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นกับการเพิ่มขึ้นนี้ว่า Wall Street เริ่มที่จะหลงรักใน Bitcoin มากขึ้น ในการให้สัมภาษณ์ทาง Squawk Box ของ CNBC

นอกจากนี้ ตัวเขายังได้ชี้ว่าความต้องการ Bitcoin ในตอนนี้มีมากกว่าการผลิตได้ในแต่ละวันถึง 12.5 เท่า ก่อนที่จะกล่าวเสริมว่า จะมี Bitcoin เพียงประมาณ 200 พันล้านดอลลาร์เท่านั้นที่สามารถซื้อขายได้ ซึ่ง Bitcoin ETF จะสามารถดึงดูเงินจากตลาดนี้ได้มากถึง 5% ของอุปทานที่ซื้อขายทั้งหมด

ที่มา: CoinTelegraph