<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือปริศนา ย้าย 250 ล้าน DOGE ออกจาก Robinhood ชาวเน็ตเชื่อส่งผลกระทบรุนแรงต่อเหรียญ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ไม่นานมานี้บัญชี Whale alert ได้ทำการทวีตแจ้งเตือนเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของเจ้ามือบนแพลตฟอร์ม X  โดยพบว่ามีการย้ายโทเค็น DOGE จำนวนมากกว่า 250 ล้านโทเค็นออกจากเว็บเทรด Robinhood แพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชื่อดังในสหรัฐอเมริกา ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 20.67 ล้านดอลลาร์ ไปยัง wallet ที่ไม่ได้มีการเปิดเผย

โดยในปัจจุบันยังไม่สามารถระบุได้ว่าเจ้ามือรายนี้เป็นใคร และมีจุดประสงค์ใดในการเคลื่อนไหวครั้งนี้ ทว่ากลับมีชาวเน็ตหลายรายได้คาดการณ์ว่าการเคลื่อนไหวครั้งนี้จะส่งผลต่อทิศทางของ Dogecoin ในอนาคต

นอกเหนือจากนั้นยังได้มีการวิเคราะห์ว่าเจ้ามือรายนี้นั้นเป็นสถาบันการเงิน หรือไม่ก็เป็นนักลงทุนที่ร่ำรวยมาก ๆ เนื่องจากวอลุ่มการเทรดในระดับนี้ไม่สามารถเกิดขึ้นได้จากนักลงทุนรายย่อย 

จะเห็นได้ว่าตลอด 41 วันที่ผ่านมา Dogecoin นั้นอยู่ไม่ค่อยได้มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก และค่อย ๆ มีราคาที่เพิ่มมากขึ้นตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหากสถานการณ์ของตลาดยังคงเป็นไปในทางที่ดี และ Bitcoin ยังรักษาระดับราคาที่ 50,000 ดอลลาร์ได้อาจทำให้ราคาของ DOGE เพิ่มสูงขึ้นก็เป็นไปได้ โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงติดตามสถานการณ์ด้วยความระมัดระวัง แต่ก็คาดหวังว่าจะเกิดแนวโน้มที่ดี

ในขณะที่รายงาน Dogecoin (DOGE) มีการซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 0.08273 ดอลลาร์
เพิ่มขึ้น 3.11% จากเมื่อวาน อ้างอิงกราฟข้อมูลจาก coinmarketcap

ที่มา : U.today