<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

‘พิชัย จาวลา’ มองต่างย้ำ Bitcoin ที่ $50,000 เป็นโซนอันตราย “ต้องขาย” ราคาอาจร่วงต่ำกว่า $30,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2024 ที่ผ่านมา คุณพิชัย จาวลา นักลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง และผู้คิดค้นทฤษฎีผลประโยชน์ ได้ร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ Money Chat Thailand เพื่อพูดคุยถึงแนวโน้มและทิศทางราคาของ Bitcoin ในอนาคตข้างหน้า

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์ คุณพิชัยกล่าวว่า หากราคา Bitcoin บวกลบ 50,000 ดอลลาร์ต้องขาย โดยไม่ต้องไปมองว่าจะเอากำไรที่ราคา 60,000 ดอลลาร์ ถึง 100,000 ดอลลาร์ เพราะถือเป็นจุดอันตรายสำหรับการเข้าซื้อ

ระหว่างดำเนินรายการ คุณพิชัยได้วิเคราะห์สถานการณ์ของ Bitcoin ในปัจจุบันด้วยทฤษฎีผลประโยชน์ คุณพิชัยมองว่า เพราะการเป็นคนส่วนน้อยในกราฟมันสำคัญถ้าหลักมันถูก ต้องพยายามเป็นคนส่วนน้อย ต้องมองกราฟข้างหน้าให้ออก โดยไม่เรียนรู้สถิติกราฟย้อนหลัง เพราะการมองย้อนหลังไม่ได้ให้อะไรเราเลย ถ้าเราทำซ้ำ ๆแล้วได้ผล ถึงจุด ๆหนึ่งเราทำแล้วจะไม่ได้ผล เพราะคนเริ่มรู้แล้ว เล่นท่าเดิมไม่ได้ ต้องเข้าใจการเป็นคนส่วนน้อย สำคัญมาก

ซึ่งคุณพิชัยเปิดเผยว่า “ก่อนผมจะซื้อ ก่อนผมจะเทรด จากหลักการการเป็นคนส่วนน้อย ผมจะดูก่อนเลย รู้ก่อนเลยว่า ถ้ามันไม่ใช่จุด cut เราจะอยู่ตรงไหน ถ้ามันใช่จะขายตรงไหน ถ้าไม่เห็นสองอย่างนี้ ไม่ต้องเทรดดีกว่า

นอกจากนี้ คุณพิชัยได้สรุปถึงมุมมองการเทรดของเขา โดยกล่าวถึงหลักสำคัญอยู่ 2 ประการว่า “หลักที่ 1 การมองเป็นคนส่วนน้อยให้ออก และหลัก 2 ต้องรู้ก่อนว่า ถ้ามันไม่ใช่ จุด cut เราอยู่ตรงไหน ถ้าใช่จะขายตรงไหน ถ้าไม่เห็นสองอย่างนี้ไม่ต้องเทรดดีกว่า

คุณพิชัยกล่าวถึงมุมมองที่มีต่อ Bitcoin อีกว่า “ผมคิดว่า  Bitcoin มีอย่างหนึ่งที่ไม่เหมือนเดิมคือ หากย้อนกลับไปตอนราคา Bitcoin อยู่ที่บวกลบ  30,000 ดอลลาร์ ผมมองว่า ถ้าราคามันไป  60,000 ดอลลาร์ถึง 100,000 ดอลลาร์ จะเป็นเรื่องของระยะเวลาใน 10 ปี ผมคิดว่ามันไปได้ แต่มันก็จะจบแค่นั้น”

“แต่รอบนี้ ราคา Bitcoin จะขึ้นลงเท่าไหร่ผมไม่รู้ แต่คิดว่ามันจะไปได้ระยะยาว ผมลังเลมาก เนื่องจากที่ราคามันขึ้นมา 40,000 ดอลลาร์นี้ จากด้วยเหตุผลต่าง ๆ มันอันตรายมาก ๆ เลย

คุณพิชัยมองว่า “หากราคา Bitcoin บวกลบ 50,000 ดอลลาร์ต้องขาย โดยไม่ต้องไปมองว่าจะเอากำไรที่ราคา 60,000 ดอลลาร์ ถึง 100,000 ดอลลาร์ เพราะถือเป็นจุดอันตรายสำหรับการเข้าซื้อ แต่จุดนี้หากมองด้วยทฤษฎีผลประโยชน์ สำหรับผมนะขาย เลิก โดยไม่ต้องไปเกร็งรายละเอียด”

“สำหรับคนอื่น ถ้ามองถึง Bitcoin คนส่วนใหญ่จะคาดการณ์ว่า ราคาจะไปถึง 60,000 ดอลลาร์ ถึง  100,000 ดอลลาร์กันในปีนี้แล้วด้วยซ้ำ  

หากเราร้อนรน รีบเข้าไปซื้อ Bitcoin เราจะเป็นคนส่วนใหญ่แน่นอน ผมมองว่า ราคา Bitcoin มันจะลงต่ำกว่า 30,000 ดอลลาร์ด้วยนะ ผมมองว่าถ้าราคามันขึ้น ก็จะขึ้นไม่มาก บวกลบ 50,000 ดอลลาร์ เท่านั้นแหละ ซึ่งผมมองว่าขาขึ้นบวกลบ 50,000 ดอลลาร์ต้องขายเท่านั้น”   คุณพิชัยกล่าว

คริปโทเคอร์เรนซีและโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา : Money Chat Thailand