<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ที่ทำนายจุดสูงสุดของราคา Bitcoin เผย เป้าหมายราคาถัดไปของ BTC อยู่ที่ 600,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tuur Demeester ผู้ก่อตั้ง Bitcoin OG และ Adamant Capital รวมถึงเป็นนักวิเคราะห์ราคาที่มีชื่อเสียง หลังจากที่ตัวเขาสามารถทำนายจุดสูงสุดของราคา Bitcoin ได้เมื่อปี 2021 ได้ออกมาคาดการณ์อีกครั้งว่าราคาเหรียญจะพุ่งขึ้นไปถึง 600,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2026

โดยตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยผ่านแพลตฟอร์ม X (Twitter) ว่า หลังจากที่ตัวเขาได้คาดการณ์ราคา Bitcoin ได้อย่างแม่นยำในปี 2021 ทำให้ในตอนนี้เขามั่นใจได้ว่าราคาเหรียญจะสามารถขึ้นไปถึง 200,000 ดอลลาร์ หรืออาจขึ้นไปถึง 600,000 ดอลลาร์ได้ภายในปี 2026

ซึ่งตัวเขาก็ได้ให้เหตุผลที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นว่ามีตั้งแต่ การที่นักลงทุนหันมาสนใจในตัวเหรียญมากขึ้นทั้งในระดับบุคคลและระดับสถาบัน บวกกับการมาของ Bitcoin Halving ในเดือนเมษายน ที่จะทำให้ตัวเหรียญขาดแคลนมากยิ่งขึ้น

ในขณะเดียวกัน ตัวเขายังได้ชี้ถึงการใช้เงินของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่ได้อัดฉีดเงินหลายล้านล้านดอลลาร์เข้าสู่เศรษฐกิจโลกเพียงเพื่อสภาพคล่องให้กับระบบธนาคารแบบรวมศูนย์ ซึ่งส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อและการลดค่าเงินของสกุลเงินตราของประเทศเพิ่มขึ้น

และปัญหาดังกล่าวจะทำให้ Bitcoin ที่มักถูกมองว่าเป็นการป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อและเป็นตัวสะสมมูลค่ากลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเมื่อถูกถามว่าเมื่อไหร่ที่เขาคาดว่า ราคา Bitcoin จะขึ้นไปแตะ All time hight อีกครั้ง ซึ่งตัวก็ได้ก็ตอบกลับไปว่ามันยากที่จะพูดว่าเราจะได้เห็นตลาดกระทิงเมื่อไหร่ และไม่แน่ว่าเราอาจได้เห็นตลาดกระทิงถูกแบ่งเป็นสองส่วนเหมือนกับในปี 2013 ไม่ก็อาจใช้เวลานานกว่านี้

ถึงแม้ว่าในตอนนี้ Bitcoin จะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในตอนนี้ จนทำให้มูลค่าตลาดของเหรียญกลับขึ้นมาแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้อีกครั้ง แต่นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: ZyCrypto