<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์ต่อเนื่อง นักเทรดเริ่มร่าเริง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin (BTC) พุ่งทะลุ 52,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรงในวันนี้ เพิ่มขึ้นเกือบ 6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ซึ่งได้สร้างความฮือฮาให้กับนักลงทุนคริปโทเคอร์เรนซี่ทั่วโลก

จากกราฟราคา BTC/USD บน Tradingview แสดงให้เห็นว่า แม้ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงทะลุ 51,000 ดอลลาร์ไปในช่วงเมื่อวาน แต่แรงซื้อยังคงเพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งช่วงประมาณ 7 โมงเช้าของวันนี้ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 52,460 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนับตั้งแต่ปี 2021

ด้วยเหตุการณ์ “Halving” ของ Bitcoin ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายนปีนี้ นักลงทุนในตลาดจึงเริ่มซื้อเหรียญกันตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อที่จะขายต่อในราคาที่สูงขึ้น หลังจากเหตุการณ์สิ้นสุดลง

Halving ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเหตุการณ์สำคัญที่สุดในโลกคริปโทเคอร์เรนซี หมายถึงกระบวนการที่รางวัลการขุด Bitcoin จะลดลงครึ่งหนึ่ง มันเกิดขึ้นทุกครั้งที่มีการขุดบล็อกจำนวนหนึ่งเสร็จสิ้น โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการปรับลดจำนวน Bitcoin ที่หมุนเวียนอยู่ในระบบ นอกจากนี้ ยังช่วยให้ราคาบิ Bitcoin ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากอัตราการสร้างเหรียญใหม่ที่ลดน้อยลง

ในอดีต หลังจากเหตุการณ์ Halving ครั้งก่อน ราคา Bitcoin ยังคงปรับตัวสูงขึ้นต่อไปอีกประมาณหนึ่งปี และมักจะทำทำจุดสูงสุดใหม่ ดังนั้นนักลงทุนจึงเริ่มคาดหวังเกี่ยวกับแนวโน้มที่คล้ายคลึงกันนี้อีกครั้ง หลังจบเดือนเมษายน