<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Trader Joe พลิกแซง PancakeSwap ขึ้นแท่น DEX เบอร์ 2 ของโลกรองจาก Uniswap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Trader Joe แพลตฟอร์ม Decentralized Exchange (DEX) ยอดนิยมบนเชน Avalanche สร้างผลงานความสำเร็จอย่างน่าประทับใจ ด้วยการแซงหน้า PancakeSwap กลายเป็น DEX ที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในแง่ของค่าธรรมเนียมที่เกิดขึ้นในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

Trader Joe ขึ้นแท่น DEX อันดับสอง รองจาก Uniswap

นักวิจัยจาก Artemis อ้างอิงข้อมูลจาก Token Terminal โดยระบุว่า Trader Joe DEX มียอดซื้อขายมากกว่า 142 ล้านดอลลาร์ ในวันล่าสุด โดย 98% ของค่าธรรมเนียมมาจากโทเค็นบน Avalanche ความโดดเด่นนี้ชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของ DEX ในบล็อกเชนประสิทธิภาพสูง ซึ่งมีกิจกรรม on-chain เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

Trader Joe ยืนยันว่า มีปริมาณการซื้อขายผ่านฟีเจอร์ Liquidity Book มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์ โดยฟีเจอร์ Liquidity Book นี้อนุญาตให้ผู้ใช้งาน นักเทรดสามารถสร้างกลยุทธ์การซื้อขายที่ยืดหยุ่นตามความต้องการ พร้อมค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ซึ่งฟีเจอร์  Liquidity Book นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความยืดหยุ่นเหนือกว่าแพลตฟอร์ม AMM แบบดั้งเดิม อย่างเช่น Uniswap

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Trader Joe DEX บน Avalanche มีค่าธรรมเนียมการซื้อขายเกิน 216,000 ดอลลาร์ สูงกว่า PancakeSwap DEX บน BNB Chain ที่ทำได้ 151,000 ดอลลาร์ ถึงแม้จะน่าประทับใจ แต่ค่าธรรมเนียมรวมของทั้งสอง DEX ยังน้อยกว่าครึ่งหนึ่ง เมื่อเทียบกับ Uniswap DEX ยักษ์ใหญ่ที่ใช้งานบนหลายแพลตฟอร์มและบล็อกเชน รวมถึง BNB Chain

ในช่วงเวลาเดียวกัน Uniswap DEX ประมวลผลกำไรจากค่าธรรมเนียมการซื้อขายมากกว่า 1.9 ล้านดอลลาร์ โดยส่วนใหญ่มาจาก Ethereum ซึ่งเป็นบล็อกเชนหลักที่ DEX นี้ใช้งานอยู่

ยังคงเร็วเกินไปที่จะสรุปว่า Trader Joe จะรักษาตำแหน่ง DEX มีการเคลื่อนไหวมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจาก Uniswap ได้อย่างถาวรหรือไม่

แต่อย่างไรก็ตาม  ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ระบบนิเวศของ Avalanche กำลังได้รับความนิยมตามรอย Solana และระบบอื่น ๆ ที่มีค่าธรรมเนียมต่ำ แต่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึง Ethereum layer-2s

ที่มา : bitcoinist