<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ปริศนาชี้ ราคา XRP มีโอกาสพุ่งขึ้นไปกว่า 7,000% ได้ในตลาดกระทิงรอบถัดไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ว่า XRP จะเริ่มต้นปี 2024 มาได้ไม่ดีนัก แต่ด้วยกระแสของราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องก็ได้ทำให้ราคา XRP เพิ่มขึ้นไปถึง 0.57 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้นมากกว่า8.36% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาตามข้อมูลจาก CoinMarketCap

ทว่านักวิเคราะห์ที่ใช้นามแฝงว่า Egrag Crypto กลับออกมาคาดการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่า ราคา XRP จะพุ่งอย่างรุนแรงจนสามารถขึ้นไปแตะเป้าหมายขึ้นต่ำที่ 2 ดอลลาร์ได้ และมีโอกาสที่จะพุ่งขึ้นไปถึง 139 ดอลลาร์ หรือพุ่งขึ้นไปกว่า 7,000 % จากราคาปัจจุบัน

โดยตัวเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่า ในตอนนี้ราคา XRP บนกราฟ 2 สัปดาห์กำลังอยู่ระหว่างเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่สองตัว ได้แก่เส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่แบบเอ็กซ์โพเนนเชียล (EMA) 21 จุด และ ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ (MA) 55 จุด ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญที่ต้องทะลุไปให้ได้

ซึ่งการที่ราคา XRP จะสามารถขึ้นไปถึง 139 ดอลลาร์ ได้นั้น ตัวเขาได้ให้เหตุผลเอาไว้ว่า ราคาเหรียญมีแนวโน้มที่จะเคลื่อนไหวคล้ายกับช่วงปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ตลาดกระทิงกำลังเกิดขึ้น และถ้าหากว่าราคาเหรียญสามารถทะลุ 0.03 ดอลลาร์ ไปได้ ราคาเหรียญจะพุ่งต่ออย่างรุนแรง

ถึงแม้ว่าราคา XRP สามารถทะลุแนวต้านออกจาก EMA 21 และ MA 55 จนส่งผลให้ราคาพุ่งขึ้นไปได้จริง ตัวเขาก็ได้เตือนว่าตลาดอาจตอบสนองกับการเคลื่อนไหวดังกล่าวด้วยการเทขายเหรียญจำนวนมาก จนทำให้ราคาเหรียญลดลงไปอยู่ที่ประมาณ 0.45 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ตัวเขายังได้เน้นย้ำว่าผู้คนประมาณ 99% อาจไม่เข้าใจการคาดการณ์ของเขาในตอนนี้อย่างไรก็ตาม เมื่อยูทิลิตี้เริ่มหมดลง นี่อาจเป็นจุดเริ่มต้นของการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ ที่อาจเกิดขึ้นเพียงแค่ครั้งเดียวในชีวิตเท่านั้น

ที่มา: NewsBTC