<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือกระหน่ำช้อนซื้อ Bitcoin ต่อเนื่อง 100,000 BTC ตลอด 10 วันที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของBitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จนถึงจุดที่ราคาทะลุระดับ $50,000เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2021 อย่างไรก็ตามเจ้ามือ Bitcoin ดูจะไม่พอใจกับราคานี้และยังคงช้อนซื้อเหรียญกันเพิ่ม

ขณะนี้ Bitcoin ราคาสูงกว่า $51,000 หลังจากเพิ่มขึ้นเกือบ 100% ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมาจากความตื่นเต้นเกี่ยวกับการเปิดตัว Bitcoin Spot ETF ในสหรัฐอเมริกาอีกทั้งความต้องการใน ETF ที่มีมากตามข้อมูลจาก BitMEX Research เหล่านี้ดึงดูดเม็ดเงินลงทุนมากกว่า 4,500 ล้านดอลลาร์นับตั้งแต่เปิดตัว

Ali Martinez นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังระบุว่าเจ้ามือ Bitcoin ซึ่งในที่นี้หมายถึง address ที่มี BTC จำนวนมาก ได้ช้อนซื้อ BTC เพิ่มรวมกันมากกว่า 100,000 BTC ในการถือครองของพวกเขาในช่วง 10 วันที่ผ่านมาซึ่งหมายความว่ามีการช้อนซื้อมูลค่ามากกว่า 5,000 ล้านดอลลาร์

ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า address Bitcoin ของพวก Bitcoin Spot ETF นั้นถูกรวมหรือแยกออกจากข้อมูลนี้หรือไม่ แต่ถึงกระนั้นนี่เป็นการตอกย้ำถึงความกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออุปทานของ Bitcoin ก่อนเหตุการณ์ Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายน ซึ่งจะลดรางวัลที่นักขุดได้รับจากการแต่ละบล็อกที่ ขุด

นักวิเคราะห์บางคนได้ทำการคาดการณ์ราคา Bitcoin ไปในเชิงบวก โดยพิจารณาจากอุปทานที่อาจเกิดขึ้นหลังจากการ halving เนื่องจากอุปทานใหม่ของ BTC ในตลาดจะลดลงครึ่งหนึ่งหลังเหตุการณ์นี้

Tuur Demeester นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอีกรายและผู้มาก่อนกาลใน Bitcoin ยุคแรก ๆ ได้คาดการณ์ไว้ว่ามูลค่าของ Bitcoin จะเพิ่มขึ้นมาถึง $200,000-$600,000 ภายในปี 2026 โดยได้แรงหนุนจากการช่วยเหลือและกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลหลายล้านล้านดอลลาร์

ที่มา : Cryptoglobe