<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การร่วงของราคา Bitcoin อย่างฉับพลันกำลังใกล้เข้ามาแล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังพยายามรักษาระดับ 50,000 ดอลลาร์เพื่อเตรียมตัวที่จะทำจุดสูงสุดตลอดกาลคครั้งใหม่

ในขณะที่ตลาดส่วนใหญ่กำลังคาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังจะไปต่อ โดยจะได้รับแรงส่งจาก Bitcoin Halving แต่ก็มีนักลงทุนบางส่วนคาดการณ์ว่า Bitcoin กำลังร่วงอย่างรุนแรงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

โดยนาย Alan Santana นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้โพสต์ลง TradingView เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์เกี่ยวกับการร่วงของราคา Bitcoin

นาย Alan Santana ได้กล่าวว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาลง และราคา 52,000 ดอลลาร์อาจจะเป็นจุดสูงสุดชั่วคราว

โดยเขาได้แสดงให้เห็นถึงสัญญาณขาลงจากเส้น RSI รายวัน และจากข้อมูลของเขาแสดงให้เห็นว่าแพทเทิร์นกราฟล่าสุดแสดงให้เห็นถึงความไม่แน่นอนของตลาด และเป็นสัญญาณของตลาดหมีที่ได้เริ่มเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์

นาย Santana คาดการณ์ว่ากราฟของ Bitcoin จะร่วงอย่างรวดเร็ว ฉับพลัน และรุนแรง โดยเขาคาดการณ์ว่า Bitcoin จะร่วงไปถึง 35,000 ดอลลาร์

“โดยแนวรับถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 34,000 – 36,000 ดอลลาร์ คิดคร่าว ๆ ก็คือมันจะร่วงไปถึงประมาณ 35,000 ดอลลาร์ ”

Bitcoin กำลังรักษาระดับ 50,000 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ได้พุ่งขึ้นมาเหนือ 52,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และมี Market Cap กลับมาที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ โดยการเพิ่มขึ้นของราคาเหล่านี้เกิดขึ้นเพียง 1 สัปดาห์หลังจากทะลุแนวต้านที่ 50,000 ดอลลาร์มาได้

การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้อาจมาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็น อัตราเงินเฟ้อของสหรัฐ การเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในสหรัฐอเมริกา โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีเงินทุนไหลเข้ามาสู่ Bitcoin ตลอดทั้งปี

นอกจากนี้ ตลาดยังกำลังจับตากองทุน Ethereum ETF ที่อาจเปิดตัวตามหลัง Bitcoin โดยนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า SEC อาจจะตัดสินใจภายในเดือนพฤษภาคมปีนี้

ในขณะเดียวกัน Bitcoin Halving ที่กำลังจะมาถึงในเดือนเมษายนก็เป็นอีกหนึ่งตัวเร่งที่หลายคนกำลังจับตามองเช่นกัน

ที่มาข่าว: Finbold