<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Coinbase กล่าวว่า 90% ของสินทรัพย์ Bitcoin ETF ถูกดูแลโดยกระดานเทรดของเขา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brian Armstrong CEO ของกระดานเทรด Coinbase กล่าวว่า กระดานเทรด Coinbase ได้ทำหน้านี้ดูแลสินทรัพย์ในกองทุน Bitcoin ETF ถึง 90% โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 3.7 หมื่นล้านดอลลาร์

ในขณะเดียวกัน เขาก็ได้กล่าวว่ารายได้ของกระดานเทรดคริปโตในไตรมาสที่ 4 ดีขึ้น และในปี 2024 จะมากขึ้นไปอีก และได้กล่าวว่าทางกระดานเทรดเตรียมตัวขยายธุรกิจระหว่างประเทศและจะมีการแยกตัวของบริษัท Coinbase

นาย Armstrong ได้อ้างถึงการปรับต้นทุนและรายได้สุทธิของกระดานเทรด Coinbase เพื่อเป็นหลักฐานยืนยันความสำเร็จของกระดานเทรด Coinbase ในปี 2023 โดยได้ระบุว่ากระดานเทรดได้ลดต้นทุนต่อปีลงถึง 45% และมีรายได้สุทธิถึง 95 ล้านดอลลาร์ในปี 2023 และมีรายรับรวม 3.1 พันล้านดอลลาร์

นอกจากนี้เขายังได้พูดถึงประเด็นการเปิดตัวกระดานเทรด Coinbase แบบนานาชาติ (Coinbase International Exchange) และเครือข่าย Base ซึ่งเป็นเครือข่าย Layer 2 ที่ช่วยในเรื่องการ Scaling และในขณะเดียวก็เขาก็มีเป้าหมายที่จะนำคริปโตมาใช้ในระบบการเงินแบบดั้งเดิม

CEO ของกระดานเทรด Coinbase เน้นย้ำว่าปัจจุบัน Bitcoin ETF เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองในสหรัฐฯ รองจากทองคำ ดังนั้นกระดานเทรดจึงมีเป้าหมายที่จะเพิ่มรายได้จากการซื้อขายและเตรียมเข้าไปมีส่วนร่วมในอุตสาหกรรม ETF นอกจากนี้ยังมีการนำคริปโตไปใช้ในการชำระเงินโดยได้มีการพัฒนา Coinbase wallet ให้กลายเป็น onchain Super-app 

โดยสรุปแล้ว นาย Armstrong ยืนยันว่าการตัดสินใจของกระดานเทรด Coinbase มีเป้าหมายที่จะขับเคลื่อนความชัดเจนด้านกฎระเบียบคริปโตตามวิธีการตามกฎหมาย นอกจากนี้เขายังระบุว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ในตำแหน่งที่จะช่วยขับเคลื่อนการยอมรับคริปโตทั่วโลก


Source: Coinedition