<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

จับตา ! 5 เหรียญคริปโต Presale ที่น่าสนใจที่สุดในปี 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยราคาของ Bitcoin ที่พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ และจํานวนโปรเจกต์เหรียญ altcoin ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลาดในปัจจุบันจึงอาจสร้างโอกาสอันมหาศาลให้กับโปรเจกต์ใหม่ๆ ได้เช่นกัน ซึ่งหนึ่งในการเข้าถึงคริปโตเหล่านี้คือ การเข้าร่วมพรีเซล

เนื่องจากโปรเจกต์ดังกล่าวยังไม่ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตลาด ส่งผลให้นักลงทุน สามารถเข้าไปลงทุนในช่วงที่ราคายังไม่สูงมากได้ ซึ่งตัวอย่างของพรีเซลโปรเจกต์คริปโตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ได้แก่ Ethereum, BNB และ Solana

บทความนี้เราจะนำเสนอเกี่ยวกับยอดพรีเซลคริปโตที่มีมูลค่าสูง ที่น่าจับตามองในปี 2024 แต่ละเหรียญมีอะไร ยังไงบ้าง มาดูกันเลย

โปรเจกต์ Bitcoin Minetrix

โปรเจกต์ Bitcoin Minetrix คือโปรเจกต์อันดับต้นๆที่มียอดพรีเซลที่น่าจับตามองในปีนี้ หลังจากที่มีการเปิด ICO ก็มียอดระดมทุนมากกว่า 388 ล้านบาท (10.8 ล้านดอลลาร์) ส่งผลให้โปรเจกต์นี้ได้รับความสนใจจากนักลงทุน สื่อมวลชน และนักวิเคราะห์จำนวนมาก

โปรเจกต์ดังกล่าวถูกสร้างจากโมเดล “Stake-to-Mine” ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นสำคัญเลยทีเดียว เนื่องจากผู้ใช้สามารถขุด Bitcoin cloud mining บนเครือข่ายของ Ethereum ได้

แพลตฟอร์มนี้ทำงานโดยให้ผู้ใช้การ Stake โทเค็น $BTCMTX ของแพลตฟอร์มเพื่อแลกกับเครดิตการขุด Bitcoin โทเค็นเหล่านี้เป็นโทเค็น ERC-20 ที่ไม่สามารถโอนย้ายได้ แต่สามารถนำไปเผาเป็นการใช้พลังงานในการขุดบนคลาวด์ได้นั่นเอง

กระบวนการดังกล่าวนี้จะช่วยลดความยุ่งยากที่เกี่ยวข้องกับการขุด Bitcoin แบบเดิม โดยนำเสนอทางเลือกที่ง่ายและเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้น

ข้อดีอีกอย่างคือ ลักษณะการกระจายอำนาจและความโปร่งใสของ $BTCMTX ที่กำจัดความเสี่ยงของการโกงในการขุดบนคลาวด์ ดังนั้น Bitcoin Minetrix จึงเป็นหนึ่งในโซลูชั่นการขุด Bitcoin ที่ปลอดภัยและสะดวกสบายที่สุด

โปรเจกต์นี้ได้รับการยกย่องจากนักวิเคราะห์ชั้นแนวหน้าจำนวนมาก โดย Jacob Bury ถึงกับขนานนามว่าเป็น “เหรียญคริปโตที่มีศักยภาพเติบโตเพิ่มขึ้นได้อีก 10 เท่า”

เขาอธิบายว่า “มันเจ๋งจริงๆ สำหรับแพลตฟอร์มการขุดนี้ ผมไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย มันมีแค่ 3 ขั้นตอนง่ายๆ และคุณจะได้รับบิตคอยน์แบบที่แทบไม่ต้องทำอะไรเลย”

โปรเจกต์พรีเซลนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อชื่อดังอย่าง Bitcoin Magazine, Business Insider, CryptoPotato และ BeInCrypto ด้วย

เมื่อรวมกับความสำเร็จของโปรเจกต์พรีเซลแล้ว ความต้องการดังกล่าวนี้แสดงให้เห็นถึงความถูกต้องตามกฎหมายของ Bitcoin Minetrix และบอกเป็นนัยสำคัญถึงสภาพคล่องที่จะไหลเข้ามาอย่างมหาศาลเมื่อมีการเผยแพร่บนบนตลาดแล้ว หากคุณสนใจอยากศึกษารายละเอียดเพิ่มเติม สามารถกดลิ้งก์  เยี่ยมชม Bitcoin Minetrix พรีเซลได้ที่นี่

โปรเจกต์ Sponge

โปรเจกต์ Sponge เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2023 ตัวโปรเจกต์ได้ย้ายจากเครือข่าย Ethereum ไปเป็น Polygon การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวตามหลังจากแคมเปญ “ซื้อและ Stake” ก่อนเปิดตัวแคมเปญ ผู้ใช้สามารถล็อคและ stake Ethereum Sponge ของตนเพื่อเชื่อมต่อกับ Polygon และรับผลตอบแทนเพิ่มเติมได้

หลังจากเปิดตัวในเดือนพฤษภาคม Sponge มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมากถึง 3.5 พันล้านบาท (100 ล้านดอลลาร์)  ส่งผลให้นักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในช่วงแรกได้รับ ROI ถึง 100 เท่า การเติบโตนี้ได้การสนับสนุนจากกลุ่มผู้ที่สนใจอย่างเหนียวเเน่น  ด้วยจำนวนผู้ถือโทเค็นกว่า 13,000 คนและผู้ติดตามโซเชียลมีเดียกว่า 30,000 คน ในวันแรกของการเปิดตัว

Sponge ยังถูกลิสเข้าไปอยู่ในกระดานแลกเปลี่ยนกว่าสิบแห่ง อย่างไรก็ตาม Sponge บน Polygon ได้เปิดตัว Sponge V2 โดยมีการเพิ่มเกมการแข่งขันที่เรียกว่า Play-to-Earn (P2E) และตั้งเป้าหมายว่าจะเข้าไปสู่ “ตลาดที่ใหญ่และดีกว่า”

เกม P2E นี้ถูกขับเคลื่อนโดยโทเค็น $SPONGEV2  ซึ่งจะเพิ่มกระแสความต้องการที่เสถียรและสร้างความมั่นใจให้กับสินทรัพย์ที่มีความผันผวน

ในขณะเดียวกัน นักเก็งกำไรต่างคาดคะเนว่า “การเข้าลิสในกระดานแลกเปลี่ยนที่ใหญ่และดีกว่า” เป็นหนทางสู่การบนเว็บเทรด Binance อย่างแน่นอน และบัญชี Sponge X ยังได้ใส่แฮชแท็ก “Binance” อย่างลับ ๆ อีกด้วย

แคมเปญก่อนหน้าที่จะเปิดตัว Sponge V2 ใกล้จะจบลงแล้วและโทเค็นจะเริ่มใช้งานจริงในวันศุกร์

จนถึงตอนนี้ราคาได้ปรับตัวเพิ่มขึ้น 18% อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม Sponge V2 ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น ดังนั้นจึงมีแนวโน้มที่จะมีการประกาศและสร้างนวัตกรรมเพิ่มเติมในอนาคต ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาปรับตัวสูงมากขึ้นเช่นกัน หากคุณสนใจสามารถ กดลิ้งก์ เยี่ยมชม Sponge  พรีเซล ได้ที่นี่

โปรเจกต์ Meme Kombat

โปรเจกต์ Meme Kombat เป็นโทเค็น Play-to-Earn GambleFi ที่ช่วยให้ผู้ถือสามารถรับคริปโตได้หลายวิธี

เป้าหมายหลักของมัน คือ  การปรับปรุงเวทีการต่อสู้ ซึ่งผู้ใช้สามารถรับชมและ Stake การต่อสู้ที่สร้างโดย AI ระหว่างตัวละครเหรียญมีม ตัวละครตัวยอดนิยมอย่างหมา Dogecoin, Bonk และ Pepe ก็จะอยู่ในเกมนี้เช่นกัน

ตัวโปรเจกต์ Meme Kombat มีโหมดเกมให้เลือกมากมาย ทั้งโหมดเดี่ยวและโหมดผู้เล่นหลายคน นอกจากนี้ผู้ใช้สามารถ Stake โทเค็นเพื่อรับผลตอบแทนเพิ่มเติมได้ด้วย

ปัจจุบัน การ Stake เหรียญ Meme Kombat เสนอ APY อยู่ที่ 107% แต่ตัวเลขนี้จะลดลงเมื่อมีการ Stake โทเค็นมากขึ้น เช่นเดียวกับการให้รางวัลแก่กลุ่มผู้ที่สนใจ การ Stake ยังสนับสนุนให้ผู้ถือสามารถล็อคโทเค็นของตนเพื่อช่วยลดแรงกดดันในการขายได้อีกด้วย

จนถึงขณะนี้ยอดพรีเซลโปรเจกต์ สามารถระดมทุนได้มากกว่า 312 ล้านบาท (8.7 ล้านดอลลาร์)  และได้รับการสนับสนุนจากนักวิเคราะห์ชั้นแนวหน้า อย่าง ClayBro ที่เพิ่งกล่าวว่า “อาจมีโอกาสเติบโตอย่างมาก”

จุดขายหลักของมันคือ ความต้องการที่ขับเคลื่อนด้วยการใช้งาน ควบคู่ไปกับเสน่ห์ของเหรียญมีมแบบที่เป็นไวรัลในโซเชียลมีเดีย สิ่งนี้เป็นการผสมผสานที่ไม่ธรรมดา ซึ่งอาจทำให้ราคา $MK พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

แต่การย้ายออกจากศักยภาพด้านราคา Meme Kombat ก็ดูเป็นเรื่องที่ดีในขอบเขตความปลอดภัย โดยมีการตรวจสอบ Smart Contract และ ทีมงานต้องมีการเปิดเผยตัวตน ซึ่งแนวทางนี้จะสร้างความโปร่งใสอย่างมากและยังช่วยลดความเสี่ยงที่พบบ่อยในโครงการมีมอื่น ๆ อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม โปรเจกต์ Meme Kombat ก็มียอดพรีเซลอยู่ที่   36 ล้านบาท (10 ล้านดอลลาร์)  และขณะนี้การซื้อการขาย $MK กำลังจะหมดลง ดังนั้นถ้าหากนักลงทุนท่านไหนสนใจ สามารถกดลิ้งก์ เยี่ยมชม Meme Kombat พรีเซล ได้ที่นี่

โปรเจกต์​ eTukTuk

eTukTuk  จัดว่าเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่มีก้าวหน้า โดยมีการใช้ประโยชน์จาก “การปฏิวัติ AI” เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศทั่วโลก

ด้วยการวางกลยุทธ์ในการวาง รถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า และสถานีชาร์จไฟฟ้าแบบศูนย์ในประเทศที่กำลังพัฒนา ทำให้ eTukTuk มีความมุ่งมั่นที่จะเป็น “อนาคตในการขนส่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม”

โปรเจกต์นี้ได้เริ่มต้นในศรีลังกา โดยได้ร่วมมือกับ Capital Maharaja Group ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนรายใหญ่ที่สุดของประเทศ ควบคู่ไปกับหน่วยงานอื่นๆ ที่มีความสำคัญ

นอกจากนี้ eTukTuk ยังได้รวมกับ “Territory Partners” ซึ่งจะติดตั้งและรักษาระบบชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า (EV) เพื่อให้มั่นใจว่าโครงการจะประสบความสำเร็จ  เช่นเดียวกับเทคโนโลยี EV การใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของ eTukTuk ก็เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมที่น่าสนใจ

ตามเว็บไซต์ระบุว่า  eTukTuk จะใช้ AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเส้นทางการขนส่งและการบำรุงรักษาเชิงคำนวนบนโครงสร้างพื้นฐานทางกายภาพ สิ่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียทรัพยากรและทำให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น

eTukTuk นี้ได้เปิดตัวการขายโทเค็นพรีเซลแล้ว เพื่อดึงดูดเงินทุนในช่วงเริ่มต้น  ปัจจุบันยังอยู่ในช่วงตั้งไข่ แต่โปรเจกต์สามารถสร้างรายได้ได้แล้วกว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผลมาจากการขายโทเค็นพรีเซล

โปรเจกต์ eTukTuk ถูกสร้างขึ้นบนเครือข่าย Binance Smart Chain ซึ่งเป็นที่รู้จักในเรื่องทำธุรกรรมได้อย่างรวดเร็วและค่าธรรมเนียมต่ำ

ปัจจุบันนักลงทุนที่สนใจสามารถซื้อ $TUK ได้ในราคา $0.0265 และราคาดังกล่าวนี้จะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ หลังพรีเซล หากคุณสนใจสามารถกดลิ้งก์ เยี่ยมชม eTukTuk พรีเซล ได้ที่นี่

โปรเจกต์​  Memeinator

โปรเจกต์ Memeinator  เป็นเหรียญมีมรุ่นใหม่ที่มีชุมชนที่มีชีวิตชีวาและโปรเจกต์ก็ให้ผลตอบแทนอย่างน่าเหลือเชื่อ

เว็บไซต์ของโครงการนำเสนอว่าเป็น “เหรียญมีมที่ร้อนแรงที่สุดในตลาด” มันเป็นรวมเอาวิธีการต่างๆ มาใช้เพื่อ ให้สมาชิกชุมชนสามารถรับรางวัลได้ เช่น การแจกของรางวัล,การ Stake และการแนะนำ

นอกจากนี้ตัวโปรเจกต์ยังช่วยส่งเสริมการรับรู้แบรนด์ของ Memeinator ซึ่งเห็นได้จากยอดพรีเซลที่สามารถระดมทุนได้มากกว่า 165 ล้านบาท (4.6 ล้านดอลลาร์) แล้วในขณะนี้

ตามเว็บไซต์ของ Memeinator ระบุว่า สามารถเข้าถึงผู้คนแล้วกว่า 15 ล้านคน มีปฎิสัมพันธ์สร้างการมีส่วนร่วมบนโซเชียลมีเดียกว่า 6 ล้านครั้งและการกล่าวถึงกว่า 3,000 ครั้ง

โปรเจกต์นี้มีศูนย์กลางอยู่ที่ “โลกดิสโทเปียอันเยือกเย็นที่เต็มไปด้วยเหรียญมีมที่ด้อยกว่า โดย Memeinator มาที่นี่เพื่อตัดสินและกำจัดโลกของมีมที่ต่ำกว่ามาตรฐาน”

เช่นเดียวกับ Meme Kombat ทาง Memeinator มีทีมงานที่เปิดเผยตัวตน โดยมีหัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และหัวหน้าเครือข่ายชุมชนออนไลน์​ ซึ่งทั้งคู่มีผู้ติดตามกว่า 30,000 และ 6,000 บนแพลตฟอร์ม X ตามลำดับ

เว็บไซต์ยังอธิบายด้วยว่า อุปทานทั้งหมดของโทเค็นนั้นจัดสรรให้กับพรีเซลถึง  62.5%, จัดสรรสำหรับการแข่งขัน  7.5% , จัดสรรเพื่อแลกเปลี่ยนสภาพคล่อง 5% ,จัดสรรเพื่อการพัฒนาผลิตภัณฑ์  10% และ จัดสรรเพื่อการตลาดและการเปิดตัวตลาดแบบรวมศูนย์ 15%

โปรเจกต์นี้ยังดำเนินการแจกรางวัลมูลค่ากว่า 3.5 ล้านบาท (100,000 ดอลลาร์)  ซึ่งจะแบ่งให้กับผู้ชนะ 10 คน และผู้ใช้สามารถรับรางวัลได้สูงสุด 71 รายการ  

ทั้งนี้หากใครสนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมตามที่ระบุไว้ที่ลิ้งก์Tropee ของโปรเจกต์ ได้เลย

บทความนี้เป็นเพียงการให้ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับโปรเจกต์เหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เท่านั้น ทางผู้เขียนไม่ได้มีเจตนาในการแนะนำหรือเชิญชวนให้ลงทุนแต่อย่างใด คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ 

บทความนี้เป็นบทความสปอนเซอร์