<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นับถอยหลังอีก 1 วัน กับเส้นตายศึกชี้ชะตา SEC ปะทะ Ripple จะเกิดอะไรขึ้น ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันพรุ่งนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2024 จะเป็นเดดไลน์สำคัญของศึกที่ยืดเยื้อมาอย่างยาวนานระหว่าง Ripple Labs บริษัทผู้อยู่เบื้องหลังเหรียญ XRP และ ก.ล.ต. สหรัฐฯ (SEC) ซึ่งไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร ตลาดคริปโตย่อมได้รับผลกระทบไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง

ปัจจุบันทั้งสองฝ่ายกำลังเตรียมตัวให้พร้อมกับวันสำคัญที่กำลังจะมาถึง ซึ่งวันดังกล่าวจะถือเป็นจุดสิ้นสุดของ “discovery phase” 

ความสำคัญของเฟสนี้ คือมันสามารถขุดคุ้ยข้อมูลใหม่ ๆ ขึ้นมาเพื่อใช้เปลี่ยนแปลงคำตัดสินของศาลได้ ซึ่งอาจส่งผลทำให้มีการริบคืนชัยชนะที่ Ripple เคยได้รับมาในช่วงเดือนกรกฏาคม 2023 หลังศาลมีการตัดสินว่าการขาย XRP บางส่วนเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์ที่ไม่ได้จดทะเบียน 

การต่อสู้นี้ล่วงเลยมาจนถึงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ โดยตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ทาง SEC ได้พยายามอย่างหนักในการดำเนินคดีกับ Ripple เช่นเดือนพฤศจิกายน 2023 หน่วยงานได้มีการตั้งคำซักถามถึง 9 ข้อ รวมถึงคำร้องขอเอกสารถึง 3 ฉบับ ถัดมาในเดือนมกราคมก็ได้มีการขอหลักฐานงบการเงิน สัญญา และรายได้การขาย XRP หลังฟ้องร้อง โดยทาง Ripple ก็ตอบรับข้อเสนอพร้อมขอยืดระยะเวลามาจนถึง 20 กุมภาพันธ์ เนื่องจากต้องใช้เวลาในการจัดการกับสัญญาจำนวนมากเหล่านี้

ทั้งนี้คำตัดสินของศาลจะส่งผลต่อ Ripple รวมไปถึงอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี ไม่ทางตรงก็ทางอ่อม ซึ่งคดีนี้อาจกลายมาเป็นบรรทัดฐานที่สำคัญในอนาคตของวงการคริปโต

ที่มา : Dailycoin