<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Dogecoin พุ่งแตะ 0.09 ดอลลาร์ หลังมีข่าวลือว่า Ferrari จะเปิดรับชำระเงินด้วย DOGE

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Dogecoin พุ่งสูงขึ้นกว่า 4% แตะระดับ 0.09 ดอลลาร์ หลังมีข่าวลือหนาหูว่า Ferrari แบรนด์รถซูเปอร์คาร์สุดหรูจากอิตาลี เตรียมเปิดรับชำระเงินด้วย Dogecoin

ข้อมูลจาก LunarCrushPro ได้เน้นย้ำให้เห็นถึง ความร้อนแรงของ Dogecoin ในช่วงเวลานี้ โดยพบว่าค่า social dominance ของ Dogecoin ได้เพิ่มสูงขึ้นถึง 125% ภายในอาทิตย์ที่ผ่านมา ในขณะที่วอลุ่มการเทรด ตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาขยายตัวสูงขึ้น 142.1% อยู่ที่ประมาณ 804 ล้านดอลลาร์

Ferrari  แบรนด์รถสปอร์ตชื่อดัง เริ่มให้ความสนใจในการรับชำระค่ารถด้วยคริปโตเคอร์เรนซี  ในสหรัฐอเมริกาตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2023 และบริษัทมีแผนที่จะขยายการรับชำระนี้ไปยังตลาดยุโรปด้วย ข้อมูลนี้ได้รับการยืนยันจากหัวหน้าฝ่ายการตลาดและการค้าของบริษัท ในบทสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Reuters

Enrico Galliera ผู้บริหารฝ่ายการตลาด และการโฆษณาของ Ferrari เปิดเผยว่าสาเหตุที่ Ferrari เริ่มเปิดรับการชำระเงินด้วยคริปโต มีสาเหตุมาจากการที่เศรษฐียุคใหม่จำนวนไม่น้อยนั้น ร่ำรวยขึ้นมาได้ด้วยคริปโต ซึ่งเศรษฐีกลุ่มนี้นั้นก็เป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายของบริษัท โดยทาง Ferrari ขณะนี้ได้ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรกับ BitPay อย่างเป็นทางการในการดูแลเรื่องการทำธุรกรรมด้วยคริปโตเคอร์เรนซี ทว่าปัจจุบันยังไม่มีการยืนยันว่าทาง Ferrari จะรับชำระเงินด้วย DOGE แต่อย่างใด

กลับมาทางฝั่งของ Dogecoin มีรายงานข้อมูลจาก IntoTheBlock ว่าขณะนี้นักลงทุนใน DOGE มากกว่า 64% กำลังอยู่ในโหมด “กำไร” ขณะที่นักวิเคราะห์ คริปโต Dann Crypto Trades คาดการณ์ว่า X payments ที่กำลังจะมาถึงจะช่วยให้ส่งให้ราคา Dogecoin พุ่งทะยานขึ้นไปถึง 1 ดอลลาร์

ขณะที่รายงาน Dogecoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 0.088 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 1.88% ในช่วงตลอด 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

ที่มา : benzinga