<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังคาด! ราคา XRP อาจพุ่งขึ้นไปแตะ 2 ดอลลาร์ได้ ถ้าสิ่งนี้เกิดขึ้นอีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปี 2024 นี้ ได้มีผู้เชี่ยวชาญหลายคนออกมาคาดการณ์ว่าในปีนี้ตลาดคริปโตจะกลับมาเป็นกระทิงอีกครั้งที่มีสาเหตุมาจาก Bitcoin Halving ที่จะทำให้ราคา Altcoin ต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งรวมถึง XRP ด้วย

และถึงแม้ว่า XRP มีความน่าสนใจมากขึ้น หลังจากที่ Ripple Labs ได้รับชัยชนะข้อกล่าวหาหลายคดีในการต่อสู้ทางกฎหมายที่ยาวนานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา (SEC) ถึงแม้ว่าคดีจะยังไม่สิ้นสุดทั้งหมดก็ตาม

ทว่าท่ามกลางกระแสความสับสนเหล่านี้ ก็ได้มีนักวิเคราะห์ราคาคริปโตชื่อดังอย่าง Dark Defender ได้ออกมาคาดการณ์ราคาเหรียญ XRP ว่า มันอาจพุ่งขึ้นในเร็วๆ นี้ หลังดัชนีความแข็งแกร่งสัมพัทธ์ (RSI) บนกราฟรายสัปดาห์ของ Bitcoin-XRP ได้ลงไปถึงจุดต่ำสุดแล้ว

โดยตัวเขาได้ชี้ว่า เหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเคยเกิดขึ้นในช่วงปี 2017 และปี 2021 ก่อนราคาเหรียญได้พุ่งขึ้นไปทำสูงสุดตลอดกาลในเวลาเพียงเดือนเดียวหลังจากนั้น และถ้าหากว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นซ้ำอีกรอบในปี 2024 ตัวเขาคาดว่าราคาเหรียญอาจพุ่งขึ้นไปถึง 2 ดอลลาร์ได้

สิ่งที่น่าสนใจคือการวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) รายสัปดาห์ของ XRP ที่ทำโดย TradingView นั้น กำลังส่งสัญญาณเป็นกลาง ในขณะที่ออสซิลเลเตอร์ให้คะแนนสกุลเงินดิจิทัลว่าเป็น “ซื้อ” และค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่เป็น “ขาย”

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์จากข้อมูลในอดีตเท่านั้น นักลงทุนควรที่จะศึกษาและประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะลงทุนในสินทรัพย์ใดๆ โดยเฉพาะกับสินทรัพย์เสี่ยงอย่างคริปโตเคอร์เรนซี

ที่มา: Finbold