<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Michael Saylor เจ้าพ่อ Bitcoin ลั่น ! “ถัดจากนี้จะมีแต่ซื้อ ไม่มีทางที่บริษัทเขาจะขาย BTC”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Michael Saylor ประธานบริษัท MicroStrategy กล่าวว่า เขาไม่มีแผนที่จะขาย Bitcoin แม้ว่าบริษัทของเขาจะมี Bitcoin ถือครองอยู่เป็นจำนวนมาก มูลค่าเกือบ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งคิดเป็นกำไรที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง

ข้อมูลนี้ถูกเปิดเผยในระหว่างการสัมภาษณ์กับ Bloomberg เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา  โดยสำนักข่าวได้ถาม Saylor ว่าบริษัทเขามีแผนดำเนินการอย่างไรกับ Bitcoin จำนวน 190,000 BTC ที่ถือไว้ ซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 4 พันล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตามตัวของ Saylor ตอบว่า “เขาไม่มีแผนที่จะทำการขาย Bitcoin พร้อมบอกว่าเขาจะคอยซื้อมันอยู่เรื่อย ๆ ตลอดไป และ Bitcoin จะกลายเป็นกลยุทธ์ทางออกของเขา

ในการอธิบายมุมมองที่คาดหวังกับ Bitcoin ประธานบริษัท MicroStrategy อ้างว่าสกุลเงินดิจิทัลนี้ “มีศักยภาพเติบโตที่เหนือกว่าในแง่ของเทคนิค” เมื่อเทียบกับทองคำ, ดัชนี S&P 500 และอสังหาริมทรัพย์ ถึงแม้ว่าสินทรัพย์แต่ละประเภทจะมีมูลค่าตลาดสูงกว่า Bitcoin ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ราว 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่าในที่สุด “เงินทุนจากสินทรัพย์เหล่านั้น จะไหลเข้าสู่ ​​Bitcoin อย่างต่อเนื่อง

Michale Saylor กล่าวว่า “ไม่มีเหตุผลที่จะต้องขายสินทรัพย์ตัวเทพ ไปซื้อของที่ห่วยกว่า” ซึ่งในขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ Bitcoin จะมีความต้องการที่สูงมาก เนื่องจาก Spot Bitcoin ETF ได้ดึงดูดเงินและนักลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมาก และในบางครั้งอาจสูงกว่าอุปทานที่สร้างจากนักขุดมากถึง 10 เท่า”

แม้การมาของ ETF อาจสร้างความลำบากให้กับผู้เล่นรายใหญ่ แต่ตัวของ Saylor กลับไม่คิดเช่นนั้น พร้อมระบุด้วยว่า “ขณะนี้คลื่นลูกใหญ่กำลังมา และเรือทั้งหมดกำลังจะถูกมันยกให้สูงขึ้น

ที่มา : Cointelegraph