<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เตรียมรับทรัพย์! นักวิเคราะห์คาด ETH เตรียมมุ่งสู่ 4,500 ดอลลาร์ ภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้แชร์การคาดการณ์ราคา Ethereum ($ETH) ในเชิงบวกโดยคาดการณ์ว่า ETH ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่เป็นอันดับสองตามมูลค่าตลาด อาจพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 4,500 ดอลลาร์ ในเร็วๆ นี้

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังอย่าง Michaël van de Poppe ได้ชี้ให้เห็นในโพสต์บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X ว่า เงินลงทุนกำลังเปลี่ยนจาก Bitcoin ($BTC) ไปเป็น ETH ซึ่งบ่งชี้ถึงโมเมนตัมขาขึ้นที่แข็งแกร่งสำหรับ Ethereum

การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โทเค็น Ethereum และ Layer-2 กำลังมีประสิทธิภาพดีกว่าตลาดคริปโตเคอเรนซีโดยรวม ตามข้อมูลของ CCData ระบุว่า ตลอดเดือนนี้ มีเพียงโทเค็น Layer-2 เท่านั้นที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าโทเค็นที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) 

การเพิ่มขึ้นของราคา Ethereum ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากความคาดหวังเกี่ยวกับการเปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน Ether (ETF) ในสหรัฐอเมริกา หลังจากที่สถาบันการเงินชั้นนำหลายแห่ง รวมถึง Franklin Templeton, BlackRock และ Fidelity ได้ยื่นคำขออนุมัติเพื่อเปิดตัวกองทุนเหล่านี้ กองทุนที่จะช่วยให้นักลงทุนได้รับ ETH โดยไม่ต้องจัดการกับกระเป๋าเงิน ซึ่งบริษัทการลงทุน Bernstein คาดการณ์ว่า การอนุมัติเปิดตัวกองทุน spot Ethereum ETFs มีแนวโน้มสูงมากที่จะเกิดขึ้น

ในขณะที่ ธนาคารยักษ์ใหญ่ Standard Chartered คาดการณ์ว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) จะอนุมัติกองทุน spot Ethereum ETF ภายในวันที่ 23 พฤษภาคม 2024 หลังราคาของ ETH พุ่งขึ้นเป็น 4,000 ดอลลาร์

ยิ่งไปกว่านั้น Ethereum กำลังใกล้จะอัปเกรด proto-danksharding ซึ่งได้รับการตั้งค่าเพื่อช่วยลดต้นทุนการทำธุรกรรมบนเครือข่ายได้เป็นอย่างมาก  ซึ่งการอัปเกรดนี้ได้เปิดตัวแล้วบนเครือข่าย Testnet ทั้งนี้ 3 แห่งและมีกำหนดจะเปิดตัวบนเครือข่าย mainnet ประมาณวันที่ 13 มีนาคม

ผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมอื่น ๆ ยังได้แชร์การคาดการณ์เชิงบวกสำหรับ ETH โดยสมาชิกในชุมชน Ethereum และนักลงทุน Ryan Berckmans แนะนำว่า ราคาอาจพุ่งสูงถึง 27,000 ดอลลาร์ต่อโทเค็น ในขณะที่นักวิเคราะห์ Ali Martinez แนะนำว่า ETH มีโอกาสซื้อขายกันที่ 3,500 ดอลลาร์ หลังจากกราฟได้เบรคทะลุแนวต้านสำคัญ

 ที่มา : cryptoglobe