<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กลับมาได้! อดีตนักเทรดพอร์ตเก้าแสน เหลือสามแสน กู้พอร์ตสำเร็จ ภายใน 4 เดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เคยไหม? ลงทุนในคริปโต พอร์ตพุ่งแตะหลักล้าน แต่แล้ว… ตลาดผันผวน พอร์ตดิ่งลงเหว เหลือเพียงเศษเสี้ยว หลายคนอาจท้อแท้ หมดกำลังใจ แต่ไม่ใช่สำหรับนักเทรดรายนี้ เพราะประสบการณ์ครั้งนั้น ได้กลายเป็นบทเรียนราคาแพง สอนให้เขารู้จัก “จัดการอารมณ์” และ “ลงทุนอย่างชาญฉลาด”

โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความลงในกลุ่ม ‘ Bitcoin Crypto Thailand (พูดคุย ข่าวสาร คริปโต บิทคอยน์)’ เพื่อขอคำแนะนำเรื่องการลงทุน โดยถามทุกคนในกลุ่มว่า “พอร์ตแตกเงินหายไปแสนห้า ฮีลใจตัวเองยังไงดีครับพี่พี่ จากทุนหกแสน เหลือสี่แสนห้า”

โพสต์ดังกล่าวได้สร้างความฮือฮาและดึงดูดความสนใจจากสมาชิกในกลุ่มเป็นอย่างมาก หลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจเจ้าของโพสต์ บางคนก็แชร์ประสบการณ์การสูญเสียเงินจากการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี แต่ที่น่าสนใจก็คือมีบางคนได้แชร์ประสบการณ์ฮึดสู้ และไม่ยอมแพ้ของตัวเอง

“เอาจริงๆ นะ ผมเคยมีพอร์ตเก้าแสน ผมทำหายไปเหลือสามแสน เครียดมาก ๆ แต่ก็ปรับวิธีคิด แผนการใหม่ และที่สำคัญเตือนสติตัวเองตลอดเวลาว่า เรากำลังทำอะไรอยู่ แล้วก็ฟังพี่ศรี ตริปโต ได้กำลังใจจากแก ประโยคง่ายมาก เรามักจะกลัวตกรถ แต่ไม่กลัวติดดอย โอกาสมันมีเสมอ แค่ต้องใจเย็นลง 

คราวนี้ผมปรับ Size Position ปรับความเสี่ยงให้น้อยมาก ๆ มี 100% เราเล่นแค่ 1% ของพอร์ต หาจุดเข้าตามแนวตามโอกาส TP 30-80% ตามช่วง ๆ ค่อย ๆ เก็บ Winrate แล้วที่สำคัญคือ ห้ามโลภเด็ดขาด 80-100% ได้ก็ออก รินเอาทุนออกมาเรื่อยๆ ค่อยๆ TP รวยช้าแต่รวยชัว 

ใช้เวลากู้พอร์ต 4 เดือน กูทำได้หวะ กูอยู่ในตลาดที่โหดร้ายนี้ได้ ตอนนี้พอร์ตกลับมาเท่าเดิม แล้วก็สามารถทำกำไรได้วันละ 700-800 บาทต่อวัน ผมโคตรโอเค จากเมื่อก่อนถ้าไม่ถึง 3-50,000 ไม่ TP 

กลับมามองย้อนดูตัวเอง เราหมิ่นเงินหลักร้อยตั้งแต่เมื่อไหร่วะ สุดท้ายก็เหมือนพี่ ๆ ที่เข้าวงการมาก่อนนั่นแหละคือ จัดการอารมณ์ อย่าโลภมาก และไม่ Over Trade  หากจัดการสิ่งเหล่านี้ได้ ผมเชื่อว่าคุณไปต่อได้ รอครับ รถจะกลับมารับเราเสมอ”

คอมเมนต์นี้กลายเป็นคอมเมนต์ที่ได้รับความสนใจจากผู้ใช้งาน Facebook คนอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก และมีผู้ใช้งาน Facebook รายหนึ่ง ได้ร่วมแสดงความคิดเห็นตอบกลับคอมเมนต์นี้ว่า “Mindset แบบนี้ดีมากๆเลยครับ”

ผู้ใช้งาน Facebook อีกรายกล่าวว่า “นี่คือคนที่ตรัสรู้ แล้วของจริงง ชอบความคิดมากครับ กินน้อยแต่กินนาน วันละ 7-8 ร้อย สิ้นเดือนมาก็หลักหมื่นอยู่นะ ”

ในขณะที่ผู้ใช้งาน Facebook อีกรายหนึ่งกล่าวว่า “ดีนะกลับมาได้ กุยังกลับมาไม่ได้เลย” 

เจ้าของคอมเมนต์ยังมีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ตอนนี้รู้สึกสบายดีมาก ๆ ครับ เรื่อย ๆ ไม่รีบ ได้ค่าข้าวค่าขนม ใช้ชีวิต โอกาสมาก็เล่นตามโซน ล็อคทุนที่ใช้ ล็อคกำไร ที่ไม่สูง ขายหมูช่างมัน ให้คิดว่ามีหมูให้ขายอีกมาก

ที่มา : facebook