<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Matrixport คาด ! ราคา Bitcoin มีโอกาสพุ่งแตะ 63,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนมีนาคม 2024

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทวิเคราะห์การเงินการลงทุน Matrixport เผยแพร่รายงานวันนี้ คาดการณ์ว่า บิตคอยน์มีโอกาสพุ่งทะยานแตะ 63,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนมีนาคม 2024 แม้เป็นเป้าหมายที่ท้าทายแต่มีความเป็นไปได้ โดยรายงานชี้ปัจจัยสนับสนุนสำคัญ ดังนี้  :

  • การอนุมัติกองทุน Spot Bitcoin ETF : คาดว่าจะดึงดูดนักลงทุนสถาบัน ส่งผลให้ราคาเพิ่ม
  • Bitcoin halving ใกล้เข้ามา: เหตุการณ์นี้จะลดจำนวนบิตคอยน์ใหม่ครึ่งหนึ่ง ส่งผลให้อุปทานลดลง ราคาอาจพุ่งสูง
  • ตลาดคาดการณ์เฟดอาจลดดอกเบี้ย: หากเป็นจริงจะทำให้สินทรัพย์เสี่ยงอย่าง Bitcoin น่าสนใจ
  • การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ: ความไม่แน่นอนทางการเมืองอาจผลักดันให้นักลงทุนมอง Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางช่วงเวลาที่แน่นอน

Matrixport ชี้ให้เห็นอนาคตที่สดใสของ Bitcoin ที่ราคา 63,000 ดอลลาร์

รายงานที่เผยแพร่โดย Matrixport ได้สร้างความตื่นเต้นในตลาดคริปโตเคอเรนซี โดยการคาดการณ์ว่า Bitcoin อาจจะไปถึงเป้าหมายที่ 63,000 ดอลลาร์ได้ ภายในเดือนมีนาคม 2024  อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการประเมินที่รอบด้านมากขึ้นเกี่ยวกับเหตุผลเบื้องหลังการคาดการณ์นี้  

ตามรายงานของ Matrixport ปัจจัยแรกที่สนับสนุนการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่ 63,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนมีนาคม 2024 คือ การไหลเข้าของเงินลงทุนสู่ Bitcoin หลังจากการอนุมัติกองทุน spot Bitcoin ETF สถานการณ์นี้สะท้อนถึงความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากนักลงทุนสถาบัน เนื่องจากกองทุน ETF ช่วยให้เข้าถึง Bitcoin ได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ความต้องการ Bitcoin เพิ่มขึ้น ทำให้ราคาสูงขึ้นตามหลักอุปสงค์-อุปทาน

Bitcoin Halving และการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่สนับสนุนการคาดการณ์ของ Matrixport คือ เหตุการณ์ Bitcoin Halving ที่กำลังจะเกิดขึ้น  ในอดีตเหตุการณ์การ halving มักส่งผลให้ราคา Bitcoin เพิ่มสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้อย่างแน่ชัดว่า จะเกิดผลเช่นเดียวกันในครั้งนี้หรือไม่ แม้ว่าการ halving จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อสมดุลระหว่างอุปสงค์และอุปทาน แต่ปัจจัยอื่น ๆ ในตลาด เช่น พลวัตของตลาดและเหตุการณ์ระดับโลก ก็สามารถส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin ได้เช่นกัน

นโยบายอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (Federal Reserve) หรือ FED ก็ส่งผลต่อราคา Bitcoin เช่นกัน หาก FED ตัดสินใจลดอัตราดอกเบี้ย อาจส่งผลให้ความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของราคาคริปโตอย่าง Bitcoin ด้วย อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจของ FED อาจมีผลกระทบต่อตลาดคริปโตในวงกว้าง ทำให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็นเรื่องยาก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin

ปัจจัยสุดท้ายที่อาจส่งผลต่อราคา Bitcoin ตามรายงานของ Matrixport คือ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่กำลังจะเกิดขึ้น และความไม่แน่นอนด้านนโยบาย ที่อาจส่งผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองต่อตลาดคริปโตที่มีความซับซ้อน ทำให้การคาดการณ์ผลลัพธ์ที่ชัดเจนเป็นเรื่องยาก

รายงานคาดการณ์ของ Matrixport ที่ราคา Bitcoin จะไปถึงเป้าหมายที่ 63,000 ดอลลาร์ ภายในเดือนมีนาคม 2024  หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่าง ๆ มากมาย และมีความไม่แน่นอนสูง นักลงทุนควรติดตามการเปลี่ยนแปลงของสถานการณ์ตลาด ปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจ และศึกษาข้อมูลอย่างรอบด้านแทนที่จะอาศัยเพียงแค่การคาดการณ์ดังกล่าว

ที่มา : en cointurk news