<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Robert Kiyosaki กล่าว ถ้า Bitcoin ราคาร่วงเขาก็ยังแฮปปี้เพราะเมื่อมันหยุดร่วงเขาจะช้อนซื้อมันเพิ่ม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฟนเหรียญ Bitcoin ตัวพ่อ และผู้เขียนหนังสือสอนเกี่ยวกับการเงินชื่อดัง “Rich Dad Poor Dad” อย่าง Robert Kiyosaki ได้ใช้ X เพื่อตอบคำถามที่เขามักจะถูกถามเกี่ยวกับ BTC

นอกจากนี้เขายังเปิดเผยสิ่งที่เขาชอบมากที่สุดในช่วงเวลาที่ตลาดการเงินทั้งหมดล่มสลาย

สิ่งแรกที่ Kiyosaki ทำหาก Bitcoin ร่วงแรง

Robert Kiyosaki เล่าว่าเขามักถูกถามถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นหากราคา Bitcoin ทรุดตัวลง เขาได้ให้คำตอบในทวีตของเขา โดยพูดถึงตัวเขาเอง เขากล่าวว่าหาก Bitcoin ร่วงแรง ๆ แล้วล่ะก็เขา “จะมีความสุขมากและเขาจะซื้อเพิ่มทันทีที่การปรับตัวลงของราคาสิ้นสุดลง”

โดยรวมแล้ว นักลงทุนระบุว่า การที่ตลาดจะเกิดการร่วงแรงนั้นสำหรับเขาแล้วไม่มีความหมายอะไรนอกจากการลดราคาสินทรัพย์บางรายการและโอกาสที่ดีที่จะซื้อมัน ดังนั้นคำพูดที่เขาชอบที่สุดเกี่ยวกับการร่วงแรงของตลาดก็คือ “การลดกระหน่ำ summer sale” 

ตามทวีตนี้ไม่เพียงเป็นเรื่องจริงเกี่ยวกับ Bitcoin เท่านั้น แต่มันยังหมายถึงทองคำและแร่เงินด้วย ครั้งสุดท้ายที่เขาทำนายว่า Bitcoin จะทะยานขึ้นไปถึงระดับ $100,000 ภายในเดือนมิถุนายนปีนี้ และเขาคาดว่าราคาทองคำจะลดลงต่ำกว่า $1,200 ในอนาคตอันใกล้นี้

ในทวีตบางส่วนที่เผยแพร่เมื่อเร็ว ๆ นี้ตัวของเขาเชื่อว่าได้โจมตีระบบธนาคารกลางสหรัฐครั้งใหญ่ Kiyosaki ได้แชร์เหตุผลว่าทำไมเขาถึงไม่ชอบ Fed อย่างยิ่งกับผู้ติดตามบน X ของเขากว่า 2.1 ล้านคน

เขากล่าวหาว่า Fed เป็นผู้ออกตราสารรายใหญ่สำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ เขาเขียนว่า Fed ทำให้ชนชั้นกลางและชนชั้นล่างยากจนกว่าที่เป็นอยู่ และวิพากษ์วิจารณ์ Fed ที่อุ้ม “เพื่อนธนาคารที่มั่งคั่ง” ดังนั้น Kiyosaki จึงมีความไว้วางใจใน Bitcoin มากกว่าใน Fed 

ที่มา : U.Today