<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวด่วน! บัญชี X ของ MicroStrategy ถูกแฮ็ก ปล่อยลิงก์ปลอมดูดเงินจากกระเป๋าคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ได้ทำการแฮ็กบัญชี X ของบริษัท MicroStrategy และทำการปล่อยลิงก์แจก Airdrop ปลอมของเหรียญ MSTR

ผู้ที่คลิกเข้าไปที่ลิงก์จะไปโผล่หน้าเว็บ MicroStrategy ปลอม ซึ่งจะบอกให้ผู้ใช้งานเชื่อมกระเป๋าคริปโตของพวกเขาเพื่อรับ Airdrop เหรียญ MSTR โดยเมื่อผู้ใช้งานเชื่อมต่อกระเป๋าคริปโต แฮ็กเกอร์จะทำการโอนสินทรัพย์ออกจากกระเป๋าคริปโตโดยอัตโนมัติ

ข้อมูลจาก ZachXBT หรือที่หลายคนเรียกเขาว่านักสืบบล็อกเชนและแพลตฟอร์ม Scan Sniffer ได้ระบุว่าการแฮ็กในครั้งนี้ทำให้เกิดความเสียหายมากกว่า 440,000 ดอลลาร์แล้ว

https://twitter.com/spreekaway/status/1761914062609248287?ref_src=twsrc%5Etfw

แพลตฟอร์ม Scam Sniffer กล่าวว่าผู้มีใช้รายหนึ่งเสียเงินกว่า 420,000 ดอลลาร์จากการโจมตีแบบ Phishing เพียงไม่กี่นาทีหลังจากแฮ็กเกอร์ปล่อยปลอมจากบัญชีขงอบริษัท MicroStrategy

ผู้ใช้รายนี้ได้เสีย Altcoins มูลค่ารวม 424,786 ดอลลาร์ และมีผู้เสียหายอีก 2 รายที่ถูกโอนสินทรัพย์ไปยังกระเป๋าคริปโตที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแฮ็กเกอร์ชื่อดัง PinkDrainer

โดยเหยื่ออีก 2 ราย ถูกบังคับโอนสินทรัพย์มูลค่ารวม 134,000 ดอลลาร์ โดยเป็นเหรียญ wBAI, CHEX มูลค่า 122,000 ดอลลาร์ และเหรียญ wPOKT มูลค่า 45,000 ดอลลาร์

ปัจจุบัน กระเป๋าคริปโตของแฮ็กเกอร์ที่โจมตี MicroStrategy ถือคริปโตมูลค่ารวม 329,000 ดอลลาร์

ผู้เชี่ยวชาญในวงการคริปโตได้ชี้ให้เห็นถึงลักษณะที่ชัดเจนของการหลอกลวง โดยนักลงทุนชาวอังกฤษที่ใช้ชื่อว่า Cobie ได้บอกว่า MicroStrategy เป็นบริษัทที่สนใจแต่ Bitcoin ซึ่งไม่มีทางที่พวกเขาจะเปิดตัวเหรียญ Altcoins

“เห็นได้ชัดว่ายากที่จะตกเป็นเหยื่อของการโจมตีนี้ คุณต้องคิดต่างจากคนอื่นมาก ๆ ที่คิดว่าบริษัท MicroStrategy จะเปิดตัวเหรียญบน ETH แม้ว่า Saylor จะพูดมาหลายปีว่า ไม่มีอะไรดีที่สุดเป็นอันดับสอง และมันมีแค่หนึ่งเดียวเท่านั้น”


Source: Cointelegraph