<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ ราคา XRP มีโอกาสกลับตัวและพุ่งขึ้นมากกว่า 20% แม้ตลาดคริปโตจะซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสิ้นปี 2023 ที่ผ่านมา ชุมชนคริปโตได้มีการพูดถึง XRP จำนวนมาก หลังจากที่ Ripple Labs ได้รับชัยชนะในคดีที่ต่อสู้อันยาวนานกับ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ (SEC)

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะทำให้ราคา XRP พุ่งขึ้นมาแตะ 0.70 ดอลลาร์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ต้นปี 2022 แต่หลังจากนั้นไม่นานราคาเหรียญได้ร่วงลงมาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้ชุมชน XRP กลับมาสิ้นหวังอีกครั้ง

ทว่านักวิเคราะห์ราคาคริปโตอย่าง Ali Martinez ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ราคา XRP ว่า ในตอนนี้เครื่องมือTD Sequential บนกราฟรายสัปดาห์กำลังส่งสัญญาณโมเมนตั้มขาขึ้น และคาดการณ์ว่าราคาเหรียญอาจขึ้นไปถึงช่วงระหว่าง 0.63 – 0.65 ดอลลาร์ หรือเพิ่มขึ้นมาเกือบ 20% ได้ในอีกไม่ช้า

โดย TD Sequential เป็นเครื่องมือวิเคราะห์ทางเทคนิคที่พยายามระบุว่าแนวโน้มปัจจุบัน ว่ามีโอกาสที่จะดำเนินต่อไปหรือจะมีการกลับตัวเกิดขึ้นหรือไม่ ด้วยการวิเคราะห์ประสิทธิภาพราคาสินทรัพย์ในอดีต

สิ่งที่น่าสนใจคือถึงแม้ว่าราคา XRP ในรายสัปดาห์จะลดลงมากกว่า 4.98% แล้วตามข้อมูลจาก CoinMarketCap แต่เมื่อมองในระยะยาวแล้ว ราคาเหรียญนั้นยังคงเป็นบวกอยู่ โดยราคาเหรียญในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมาได้เพิ่มขึ้นมาถึง 1.98% ในขณะที่รายปีเพิ่มขึ้นมากถึง 40.75%

ทว่าเครื่องมือทางเทคนิคของ Tradingview นั้นยังคงแสดงว่า XRP ยังคงมีแนวโน้มขาลงอยู่ โดยตลอดสัปดาห์ผ่านมา ดัชนีโดยรวมและค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ยังแสดงว่าตลาดยังมีการเทขายอย่างรุนแรงอยู่ ในขณะที่เครื่องมือ ในขณะที่ดัชนีออสซิลเลเตอร์กำแสดงว่าตลาดมีแนวโน้มที่จะขายเช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเครื่องมือต่างๆ ในตอนนี้จะยังคงแสดงว่าราคา XRP ยังคงมีแนวโน้มที่ลดลง แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่า Bitcoin และ Ethereum จะสามารถผลักดันให้ตลาดคริปโตกลับมา ซึ่งจะทำให้ราคา Altcoin ต่างๆ รวมถึง XRP พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงอีกครั้ง

ที่มา: Finbold