<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรดระดับพระกาฬ Peter Brandt เปลี่ยนเป้าชี้ราคา Bitcoin อาจพุ่งถึง $200,000 ในปี 2025

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Peter Brandt คาดการณ์ว่า จุดสูงสุดสำหรับตลาดขาขึ้นของ Bitcoin จะอยู่ที่ 200,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการปรับราคาเพิ่มขึ้นอย่างมาก จากการประมาณการเดิมที่ 120,000 ดอลลาร์

Peter Brandt นักวิเคราะห์ที่คลุกคลีอยู่ในวงการการลงทุนมานานมากกว่า 40 ปี คาดการณ์ว่า ตลาดขาขึ้นของ Bitcoin (BTC) ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน จะมีจุดสูงสุดอยู่ที่ 200,000 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการปรับเพิ่มราคาขึ้นอย่างมาก จากตัวเลขเริ่มต้นที่เขาเคยคาดการณ์ไว้ที่ 120,000 ดอลลาร์

Peter Brandt กล่าวว่า “การที่ราคา Bitcoin เบรกทะลุกรอบแนวต้านด้านบนของกรอบเส้นแนวโน้ม 15 เดือน ส่งผลให้เป้าหมายสำหรับตลาดขาขึ้น (bull market) ในปัจจุบันรอบนี้ ซึ่งคาดว่าจะสิ้นสุดในช่วงเดือนสิงหาคม-กันยายน 2025 ถูกปรับเพิ่มขึ้นจาก 120,000 ดอลลาร์ เป็น 200,000 ดอลลาร์”

ราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 55,000 ดอลลาร์ ในวันจันทร์ นับว่าเป็นการ breakout (ทะลุกรอบ) จากกรอบราคา (channel) 15 เดือนเป็นครั้งแรก ซึ่งเส้น trendline (เส้นแนวโน้ม) ของกรอบราคานี้เชื่อมต่อกับจุดต่ำสุดของราคา Bitcoin ในเดือนพฤศจิกายน 2022 และกันยายน 2023 กับจุดสูงสุดในเดือนเมษายน 2023 และมกราคม 2024

Peter Brandt มองว่า แนวโน้มขาขึ้นของ Bitcoin ยังคงแข็งแกร่ง ตราบใดที่ราคา Bitcoin ยังคงอยู่เหนือระดับ 50,500 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของสัปดาห์ที่แล้ว

นอกเหนือจากการคาดการณ์ของ Peter Brandt แล้ว บทวิเคราะห์อื่น ๆ อีกหลายชิ้นก็ชี้ไปในทิศทางเดียวกัน โดยบ่งบอกถึงโอกาสที่ราคา Bitcoin จะเข้าสู่ภาวะตลาดขาขึ้น ที่รุนแรง ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์ที่อิงจาก รอบการ halving ของ bitcoin ก่อนหน้านี้ และตัวชี้วัดทางเทคนิค อย่างเช่น Bollinger Bands (Bollinger bandwidth)

บรรดาผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่เห็นพ้องกันว่า เหตุการณ์การ halving ซึ่งเป็นการลดลงของรางวัลการขุด Bitcoin ลงครึ่งหนึ่งทุก ๆ 4 ปี ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนนี้ จะยังคง ดึงดูดเม็ดเงินเข้าสู่กองทุน Spot Bitcoin ETF ในสหรัฐฯ ส่งผลให้ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 6 หลักภายใน 12 เดือนข้างหน้า

เหตุการณ์การ halving จะลดอัตราการผลิต Bitcoin ใหม่ จาก 6.25 BTC ต่อบล็อก เหลือเพียง 3.125 BTC ต่อบล็อก ซึ่งส่งผลให้ Bitcoin มีความหายากมากขึ้น

หลังจาก Peter Brandt โพสต์ความคิดเห็นเชิงบวกเกี่ยวกับ Bitcoin บนแพลตฟอร์ม X ทำให้ผู้เข้าร่วมตลาดบางส่วน หันกลับมาเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ของตนเองเป็นภาพที่มี “เลเซอร์ดวงตา” (laser eyes) อีกครั้ง  ซึ่งเลเซอร์ดวงตา เป็นมีมยอดฮิตบนแพลตฟอร์ม X สำหรับผู้ที่สนับสนุน Bitcoin เคยใช้กันอย่างแพร่หลายในช่วงตลาดขาขึ้นของปี 2021 เพื่อแสดงความเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะมีแนวโน้มขาขึ้นอย่างต่อเนื่อง

Peter Brandt มองว่า การกลับมาของภาพโปรไฟล์ เลเซอร์ดวงตา (Laser eyes) อาจเป็นสัญญาณเตือนในทางกลับกัน เนื่องจากมักปรากฏในช่วงที่ นักลงทุนรายย่อย เข้าสู่ตลาดมากเกินไป ซึ่งมักเกิดขึ้นใกล้จุดสูงสุดของตลาด

Peter Brandt เตือนว่า “เช่นเดียวกับที่ผมทำในปี 2021 ผมจะใช้เลเซอร์ดวงตาบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย X เป็นสัญญาณเตือนในทางกลับกัน ดังนั้นทุกคน หากคุณต้องการให้ Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มที่แข็งแกร่ง โปรดอย่าใช้รูปโปรไฟล์เลเซอร์ดวงตาบนโซเชียลมีเดียของคุณ เลเซอร์ดวงตาจำนวนมากเกินไปอาจจะเป็น ‘จุดจบ’ (KOD: Knock Out Defeat)”

ที่มา : coindesk